Thứ Bảy, 25/08/2012, 09:24 (GMT+7)
.

Rà soát, quy hoạch đất ven sông, ven biển trên địa bàn tỉnh

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng diện tích đất bãi bồi, đất ven sông, ven biển trên địa bàn toàn tỉnh là trên 27.000 ha. Diện tích đất tập trung nhiều ở các huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông, Châu Thành…

Khu vực đất ven sông Tiền của xã Đông Hòa Hiệp được quy hoạch đất kinh doanh, thương mại dịch vụ, du lịch. Ảnh: P.L
Khu vực đất ven sông Tiền của xã Đông Hòa Hiệp được quy hoạch đất kinh doanh, thương mại dịch vụ, du lịch.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 898/UBND-CN về việc quy hoạch sử dụng đất ven sông, ven biển, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các địa phương và Sở Xây dựng tiến hành rà soát lại các khu vực có đất bãi bồi, đất ven sông, ven biển và một số khu vực trọng điểm trước mắt cần kịp thời đưa vào quy hoạch đất ven sông, ven biển trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận thấy một số khu vực trọng điểm trước mắt đề xuất cần đưa vào quy hoạch để làm cơ sở giao đất, cho thuê đất là: Khu vực ven sông Tiền (từ xã Trung An đến hết ranh xã Kim Sơn, đoạn từ giáp ranh xã Phú Phong đến UBND xã Tam Bình); khu vực ven sông Tiền thuộc huyện Cái Bè đoạn từ thị trấn Cái Bè đến hết ranh xã Tân Thanh; khu vực đất có mặt nước ven biển thuộc xã Tân Thành (Gò Công Đông). Các khu vực còn lại có đất bãi bồi ven sông, ven biển cũng cần nghiên cứu đưa vào quy hoạch trong giai đoạn tới.

Về vấn đề lập quy hoạch, Sở Tài nguyên và Môi trường đang tìm thuê đơn vị tư vấn lập quy hoạch đất bãi bồi, ven sông, ven biển và sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. Được biết, đến nay đã có 3 đơn vị đăng ký tham gia.

N. HỮU


 

.
.
.