Thứ Ba, 28/08/2012, 14:59 (GMT+7)
.

Tên trộm dùng kế “điệu hổ ly sơn”

Ông Phạm Văn Nhan (SN 1960), tên thường gọi là Bảy Nhan, hiện ngụ ấp Tân Thành II (Tân Thạnh, Tân Phú Đông) có nghề mua bán, vận chuyển vật liệu xây dựng bằng đường sông.

Mới đây, ngày 13-8-2012, sau một chuyến giao hàng về, ông cho ghe neo tại bến trên sông Cửa Trung, cách nhà khoảng 700m. Sau bữa cơm tối cùng vợ, ông Bảy chưa kịp nghỉ ngơi thì nhận được điện thoại báo tin: Chiếc ghe đang bị người lạ đập phá…

Tên
Tên Linh tại cơ quan điều tra.

Nghe nói vậy, không thể chần chừ, ông Bảy cùng vợ chạy đến chỗ ghe đậu để xem sao. Nhưng khi đến nơi, hai vợ chồng thấy nhẹ người vì đồ đạc trong ghe không hề hấn gì cả.

Nghĩ rằng chắc ai đó chọc phá nên cả hai trở về nhà ngủ. Đến sáng hôm sau, khi thức dậy, ông Bảy phát hiện 53 triệu đồng của mình để trên giường ngủ đã không cánh mà bay.

Sau khi nhận được tin, CA huyện Tân Phú Đông đã xuống ngay hiện trường phối hợp với CA xã Tân Thạnh khoanh vùng đối tượng.

Qua số máy 01676665... để lại trên máy điện thoại của ông Bảy, lực lượng CA không khó để xác định được chủ nhân của số máy. Đó chính là tên Nguyễn Chí Linh (SN 1993), là người làm công cho ông Bảy và nhà ở cùng xóm.

Do để ý thấy ông chủ để tiền trong ống nước đặt trên giường ngủ nên tên Linh đã nghỉ ra kế “điệu hổ ly sơn”, gọi điện thoại báo tin giả, lừa 2 vợ chồng rời khỏi nhà để đột nhập lấy trộm 53 triệu đồng.

Khi thấy CA đến nhà, tên Linh hoảng hốt bỏ chạy. Cha mẹ Linh xác nhận hắn đã lấy số tiền nêu trên của ông Bảy Nhan. Cơ quan CA đã thu hồi được 45,5 triệu đồng và bắt nóng tên Linh ngay sau đó.

HỮU DƯ

.
.
.