Thứ Tư, 29/08/2012, 10:47 (GMT+7)
.

An Hữu ra mắt xã an toàn về an ninh trật tự

Xã An Hữu, huyện Cái Bè vừa tổ chức lễ ra mắt xã an toàn về an ninh trật tự (ANTT), nâng đến nay trên địa bàn huyện Cái Bè có 22 xã, thị trấn được công nhận danh hiệu này.

Xã An Hữu là trung tâm kinh tế lớn thứ 2 ở huyện Cái Bè; xã có 5 ấp với trên 4.000 hộ, gần 19.000 nhân khẩu. Trước đây, tình hình ANTT trên địa bàn xã diễn biến phức tạp với các biểu hiện như: thanh thiếu niên tụ tập uống rượu say gây rối, cố ý gây thương tích, đá gà, đánh bài, số đề, trộm cắp...

CA tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân.
CA tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Trước thực tế đó, được sự hỗ trợ của CA tỉnh, CA huyện, Ban Chỉ đạo xây dựng xã an toàn về ANTT xã An Hữu đã phát động xây dựng mô hình “Gia đình, xóm, ấp an toàn về ANTT”.

Qua thực hiện mô hình, CA xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ nhân dân tự quản làm tốt công tác tuyên truyền về tình hình ANTT; tổ chức tuần tra, kịp thời phát hiện, tố giác và truy bắt các đối tượng vi phạm.

Xã An Hữu cũng phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhân dân đã cung cấp nhiều nhiều nguồn tin có giá trị và cùng CA kịp thời ngăn chặn, xử lý những vụ vi phạm pháp luật.

Song song đó, các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp tốt với gia đình trong quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng có tiền án, tiền sự không tái phạm, tạo điều kiện cho các đốitượng này có công ăn việc làm, hòa nhập cộng đồng.

Từ những kết quả trên, xã An Hữu lần lượt đạt các tiêu chí xã “không có trẻ em làm trái pháp luật”, “không có tội phạm mại dâm, ma túy” và “an toàn về phòng cháy, chữa cháy”. Nhờ đó, số vụ vi phạm trật tự an toàn xã hội giảm đáng kể, tình hình ANTT ổn định, không có trọng án xảy ra.

VIỆT NGÂN
 

.
.
.