Thứ Tư, 26/09/2012, 14:23 (GMT+7)
.

Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về An toàn giao thông

Sáng ngày 26-9, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm. Ông Dương Minh Điều, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành tỉnh dự hội nghị.

Theo Báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2012, cả nước đã xảy ra 23.619 vụ TNGT, làm chết 6.908 người, bị thương 25.002 người. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ TNGT giảm 28,38%, số người chết giảm 17,86%, và số người bị thương giảm 29,84%.

Theo thống kê, 8 tháng đầu năm cả nước giảm trên 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; có 48 tỉnh, thành giảm trên 10% số người chết vì TNGT, đặc biệt có 6 tỉnh giảm trên 40% số người chết là Hà Giang, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Kiên Giang và Cần Thơ; và có 3 địa phương có số người chết vì TNGT tăng cao: Bà Rịa-Vũng Tàu, Thừa Thiên-Huế và Đồng Nai.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương một số địa phương có nhiều cách làm sáng tạo, có tác động tích cực đến tình hình giao thông, góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh triển khai đồng bộ một số giải pháp như đổi giờ học, giờ làm, hạn chế phương tiện cá nhân lưu thông trên một số tuyến phố trong giờ cao điểm, cấm đỗ xe trên một số tuyến phố… tình trạng ùn tắc tại 2 thành phố này đã được cải thiện đáng kể. Mặc dù giảm so với năm ngoái, nhưng TP. Hà Nội vẫn có tới 394 người chết do TNGT, ở TP. Hồ Chí Minh là 497 người.
 
Nhận định chung về tình hình giao thông cả nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trong 9 tháng đầu năm, nhiều biện pháp đã được các địa phương triển khai đồng bộ và kết quả là TNGT đã được kéo giảm, tuy nhiên, ở một số địa phương còn xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; TNGT vẫn là mối lo ngại của toàn xã hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hội nghị này chúng ta cùng lắng nghe, cùng bàn cách làm thế nào để đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông. Chúng ta phải thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ hơn nữa trong toàn bộ hệ thống chính trị để đẩy lùi cho được TNGT.

Tại Tiền Giang, trong 8 tháng đầu năm xảy ra 167 vụ TNGT làm 175 người chết và 93 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2011 giảm 36 vụ (17,73%), giảm 33 người chết (15,86%) và giảm 22 người bị thương (19,13%).

Trong những tháng cuối năm, tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tăng cường công tác quản lý vận tải, phương tiện và người lái; tăng cường công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm…

P.LONG

.
.
.