Thứ Hai, 24/09/2012, 14:31 (GMT+7)
.

Lắp đèn chiếu sáng - mô hình góp phần ổn định ANTT

Qua phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trên địa bàn huyện Chợ Gạo đã xuất hiện nhiều mô hình quần chúng tự quản về an ninh trật tự (ANTT) có hiệu quả thiết thực. Trong đó, ý tưởng lắp đặt đèn chiếu sáng trên đường của chị Võ Thị Bé Hai ngụ ấp Bình Hạnh, xã Long Bình Điền là một điển hình.

Nhận thấy sự nguy hiểm cho các em học sinh khi đi học về trên con đường vắng vào buổi tối, tình hình trộm cắp vặt thường xảy ra, lo lắng bởi những vụ va quẹt, tai nạn giao thông nên chị Bé Hai bàn bạc với trưởng ấp và người dân ấp Bình Hạnh để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên đoạn đường trong ấp.

Được sự đồng thuận của chính quyền và bà con, đoạn đường vào ấp văn hóa Bình Hạnh dài hơn 500m được lắp đặt gần 20 bóng đèn compact do chị Bé Hai tài trợ hoàn toàn.

lap den
Chị Bé Hai (áo đen, giữa) cùng bà con kiểm tra hệ thống đèn.

Đèn lắp đặt xong, bà con trong xóm cùng nhau bảo quản. Đèn tại hộ dân nào thì gia đình đó bảo quản và chịu tiền điện, riêng những hộ gia đình khó khăn chị Bé Hai sẵn sàng hỗ trợ tiền điện; mỗi khi có hư hỏng, mọi người thông báo cho nhau để cùng nhau sửa chữa.

Hơn nửa năm đưa vào hoạt động, hệ thống đèn chiếu sáng đường vào ấp văn hóa Bình Hạnh đã phát huy hiệu quả tích cực. Cứ chập tối là những em nhỏ lại tập hợp vui chơi dưới ánh đèn, người lớn thì có cơ hội hàn huyên tâm sự sau những giờ lao động nặng nhọc, phong trào rèn luyện thân thể của bà con trong ấp cũng từ đó mà sôi nổi hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết chính là từ ánh sáng của những bóng đèn đơn giản này đã đem đến sự ổn định về ANTT, số vụ va quẹt, tai nạn giao thông giảm đáng kể, tình hình trộm cắp hầu như không xảy ra.

Thiết nghĩ, việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại ấp văn hóa Bình Hạnh cần được duy trì và nhân rộng trong nhân dân để góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

NGỌC DUYÊN - NGỌC XUYÊN

.
.
.