Thứ Tư, 10/10/2012, 08:38 (GMT+7)
.

Bắt quả tang câu trộm điện còn chối

Vừa qua, trong lúc phát quang cây xanh dưới đường truyền tải điện dọc tuyến QL1A tại ấp Long Bình A (Long Hưng, Châu Thành) - đối diện Viện Cây ăn quả miền Nam, nhân viên ngành Điện phát hiện 2 sợi dây điện đấu vào dây dẫn hạ áp của Điện lực Tiền Giang. Hành vi này được ngụy trang kín trên ngọn một cây bàng. Sau khi chạy dọc tuyến, 2 đầu dây dưới được dẫn vào tiệm sửa xe gắn máy Thanh Toàn.

Ông Long (trái) và anh Tiên ghi chép các thiết bị dùng điện tại tiệm sửa xe Thanh Toàn.
Ông Long (trái) và anh Tiên ghi chép các thiết bị dùng điện tại tiệm sửa xe Thanh Toàn.

Ông Nguyễn Thanh Long, kiểm tra viên và anh Trần Minh Tiên, nhân viên kiểm tra thuộc Điện lực Mỹ Tho đã mời đại diện chính quyền xã Long Hưng đến chứng kiến việc lập biên bản vụ câu trộm điện.

Nghi can trộm điện là một thanh niên tên Toàn, người mướn một phần quán cà phê làm tiệm sửa xe và nhiều khả năng có sự tiếp tay, bao che của chủ đất.

Các cán bộ kiểm tra đã liệt kê một số thiết bị điện trong vụ xài điện “chùa” tại tiệm sửa xe của Toàn gồm: máy bơm hơi, tivi, nồi điện, quạt điện, đèn điện, ổ cắm điện…

Trước vật chứng rành rành, dưới sự chứng kiến của chính quyền, các nhân viên điện lực và bà con sống trong khu vực, nhưng chị em chủ đất vẫn lớn tiếng cho rằng người của “nhà đèn” vu oan và chối “không biết” ai câu điện. Còn Toàn thì cũng chối quanh và đổ lỗi cho chủ nhà.

Ngoài hành vi ăn cắp điện, các mối nối vụng về giấu vào thân cây bàng là vật dẫn điện rất nguy hiểm có thể gây chết người nếu trèo hay tiếp xúc với cây. Vì vậy, hành vi trộm điện trong trường hợp này cần phải xử lý nghiêm để răn đe, ngăn chặn nạn ăn cắp điện và đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

QUYẾT THẮNG

.
.
.