Thứ Tư, 31/10/2012, 09:50 (GMT+7)
.

Công ty CP đầu tư Tâm Mặt Trời tiếp tục “cửa đóng then cài”

Báo Ấp Bắc vừa qua có phản ánh việc bắt giữ một số đối tượng của Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời. Phóng viên của báo sau đó thường xuyên có mặt tại Văn phòng đại diện của công ty này tại số 121, đường Hoàng Việt (P.5, TP. Mỹ Tho) và ghi nhận: Lãnh đạo công ty đã biến mất, còn hội viên qua lại mà không ghé vào, văn phòng luôn trong cảnh “cửa đóng then cài”.

Một hội viên thập thò bước ra khỏi văn phòng công ty.
Một hội viên thập thò bước ra khỏi văn phòng công ty.

Trong những ngày gần đây, mọi hoạt động của Văn phòng đại diện Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời dường như im hơi lặng tiếng. Chỉ thấy vài người ra vào công ty để lấy thứ gì đó rồi vội vàng ra đi. Phía bên ngoài, một số hội viên của công ty qua lại với ánh mắt rất dè chừng và cũng chẳng dám vào.

Ông T. sống gần đó cho biết, trước đây, công ty hoạt động rất sôi nổi. Họ đóng cửa cổng rồi nhảy nhót, ca hát um xùm. Nhưng từ khi báo chí lên tiếng, ngành chức năng vào cuộc thì họ tới ít hơn, hoạt động lặng lẽ hơn. 

“Từ khi công ty này về lập văn phòng ở đây, chúng tôi thấy lãnh đạo và nhân viên đều ăn mặc rất đẹp. Tay sách cặp táp, chân mang giày bóng loáng. Hơn nữa, tấm bảng treo bên ngoài là kinh doanh sàn giao dịch điện tử. Mình cứ nghĩ họ làm việc rất hiện đại. Nhưng từ khi báo chí phản ánh đến lúc một số lãnh đạo công ty bị bắt, chúng tôi mới té ngửa, đó là công ty lừa đảo”- ông T. cho biết thêm.

Mấy ngày trước, mẹ con bà A. ở P. Tân Long, TP. Mỹ Tho túc trực tại văn phòng của công ty để đòi lại số tiền 6 triệu đồng đã đóng vào. Bà A. cho biết bị cuốn vào những lời hứa hẹn nên về lấy tiền đưa con đi đóng cho công ty nhưng sau đó không được hưởng bất cứ quyền lợi gì như công ty đã hứa. Bà A nói: "Giờ chỉ mong ngành chức năng sớm vạch trần những thủ đoạn của chúng để hoàn trả lại số tiền mà chúng tôi bỏ ra”.

Lá đơn tố cáo của một hội viên tên S. cho biết: “Người mới vào, lãnh đạo công ty dạy cách ứng phó với công an khi bị điều tra... Sau khi đóng tiền vào, em mới biết mình bị lừa. Công ty yêu cầu mình phải giới thiệu người khác vào tham gia nhưng lương tâm em không cho phép và cũng không giới thiệu một ai”.

Sau khi lãnh đạo công ty bị bắt, một số hội viên tiếp xúc với chúng tôi và thừa nhận thà “ngậm đắng nuốt cay” chứ không chịu nói nhiều về công ty. Một số người vẫn còn nuôi giữ hy vọng được hưởng quyền lợi như công ty đã hứa; một bộ phận khác sợ ảnh hưởng đến tương lai vì còn đi học hoặc mới ra trường.

SĨ NGUYÊN

.
.
.