Thứ Hai, 15/10/2012, 11:51 (GMT+7)
.

Gò Công Đông: Triển khai Luật Biển Việt Nam

Sáng ngày 12-10, UBND huyện Gò Công Đông tổ chức triển khai Luật Biển Việt Nam cho lãnh đạo các phòng, ban, các đoàn thể cấp huyện, báo cáo viên pháp luật cấp huyện, cán bộ và tuyên truyền viên các xã, thị trấn.

Ảnh: Minh Trực
Luật Biển là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc quản lý, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và phát triển kinh tế biển, đảo của Việt Nam. Ảnh: Minh Trực

Luật Biển Việt Nam được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 21-6-2012, bao gồm 7 chương, 55 điều và có hiệu lực từ ngày 1-1-2013.

Đây là văn bản pháp luật có hiệu lực pháp lý cao, quy định đầy đủ chế độ pháp lý các vùng biển, đảo của Việt Nam theo đúng Công ước Luật Biển 1982, có ý nghĩa quan trọng cả về đối nội và đối ngoại; là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc quản lý, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và phát triển kinh tế biển, đảo của Việt Nam.

Đây cũng là dịp quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, quản lý và phát triển các vùng biển, đảo trong tình hình mới; đồng thời nâng cao nhận thức của cán bộ, các báo cáo viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo nước ta nhằm bảo vệ và thực hiện chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia, đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ, an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội, mở rộng quan hệ quốc tế trên các vùng biển Việt Nam, tạo môi trường hòa bình và ổn định trong khu vực.

Sau hội nghị này, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã - thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân để mọi người nắm vững, thông suốt và thực hiện tốt Luật Biển Việt Nam.

LÊ HẰNG

.
.
.