Thứ Hai, 22/10/2012, 12:40 (GMT+7)
.

Nhiều vườn cây ăn trái bị phá hoại bằng “chiêu độc”

Đêm 18-10, kẻ gian đã đột nhập vào vườn của anh Đặng Văn Tấn (sinh năm 1977, ấp Phú Quới, xã Phú Phong, huyện Châu Thành) dùng dao, búa đẽo gọt 25 gốc cây vú sữa gây thiệt hại nghiêm trọng.

Anh Tấn cho biết vườn vú sữa của anh trên 10 năm tuổi đang thời kỳ sung mãn, cho năng suất cao và thu hoạch ổn định. Bình quân mỗi gốc một năm cho thu hoạch trên 300 kg trái, trị giá 5 triệu đồng, thiệt hại ước tính mỗi năm trên 100 triệu đồng.

Cây vú sữa của nhà vườn bị kẻ gian đẽo gọt vỏ.
Cây vú sữa của nhà vườn bị kẻ gian đẽo gọt vỏ.

Điều đáng nói là kẻ gian ra “chiêu độc” đẽo hết phần vỏ quanh thân cây dài hơn 30cm, khó có khả năng phục hồi. Cây có phục hồi được thì phải mất từ 3 - 5 năm sau mới cho thu hoạch lại, nhưng năng suất chắc chắn giảm nhiều.

Qua tìm hiểu thì đây không phải là vụ phá hoại cây trồng gây thiệt hại nghiêm trọng đầu tiên xảy ra tại ấp Phú Quới.

Trước đó, kẻ gian cũng đã đột nhập vào vườn của ông Võ Văn Bình đẽo gọt 25 gốc vú sữa; vườn nhà ông Võ Văn Nhanh bị đẽo gọt 30 gốc vú sữa, 20 gốc bưởi và 200 gốc cam.

Riêng vườn nhà ông Tâm năm 2010 bị đẽo gọt 20 gốc vú sữa, khi cây vừa mới phục hồi liền vỏ thì lại bị kẻ gian đột nhập vào đẽo gọt tiếp nên khó có khả năng phục hồi.

Sự việc xảy ra đang gây xôn xao dư luận và gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong bà con nhà vườn xã Phú Phong và các xã quanh vùng. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc, hy vọng sớm tìm ra hung thủ để ổn định tình hình an ninh trật tự và bảo vệ vườn cây ăn trái của nhân dân.

ANH ĐẬU

.
.
.