Thứ Tư, 03/10/2012, 09:30 (GMT+7)
.

Từ lời nói qua điện thoại dẫn đến lãnh án

TAND huyện Châu Thành vừa đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (SN 1988) ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây can tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 2-1-2012, sau khi đã có uống rượu, Tùng điện thoại cho dì ruột là bà Võ Thị Cẩm Hồng nhưng người dì không nghe máy. Anh Bình - người thân trong gia đình bà Hồng nghe điện thoại rồi báo lại: “Thằng Ty khùng nó gọi điện cho dì Hai!”. Rủi thay, Tùng nghe được.

Tức giận cộng với hơi men, Tùng lấy dao tìm đến nhà dì ruột để hỏi tội Bình. Khi tới nơi, vừa thấy cha của Bình là ông Võ Hữu Tín, Tùng lấy dao chém túi bụi. Ông Tín lấy ống sắt phản đòn thì Tùng bỏ chạy.

Khi về tới nhà, Tùng bị Dương Văn Lường và Văn Công Tài đánh mà không rõ lý do. Nghi ngờ ông Tín sai người trả thù nên Tùng trở lại tìm ông Tín, đập phá tài sản gây thiệt hại. Riêng ông Tín thì bị thương tích vùng ngực, trán, mí mắt và bàn tay; tỷ lệ thương tật tạm thời là 16%.

Trước tòa, Nguyễn Thanh Tùng đã thừa nhận sai trái. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án 2 năm tù giam. Về thiệt hại tài sản, ông Tín không yêu cầu bồi thường nên tòa không xem xét.

ANH TUẤN

.
.
.