Thứ Năm, 25/10/2012, 07:12 (GMT+7)
.

Đe dọa bằng quan tài: Chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm

Ngày 22-10, Thượng tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng CA TP. Mỹ Tho cho biết, sau khi có kết luận điều tra vụ việc, CA TP. Mỹ Tho đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp. Sau khi có ý kiến của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Mỹ Tho đã trả hồ sơ về CA TP. Mỹ Tho, không phê chuẩn khởi tố bị can đối với bà Huỳnh Thị Lệ Trinh về tội “đe dọa giết người” do chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Lực lượng CA tiến hành niêm phong 2 chiếc quan tài.
Lực lượng CA tiến hành niêm phong 2 chiếc quan tài.

Được biết, vào khoảng 12 giờ ngày 16-9, người dân hẻm 37, KP.8, đường Hồ Văn Nhánh (P.5, TP. Mỹ Tho) xôn xao khi thấy 1 người đàn ông đạp xe ba gác chở 2 chiếc quan tài hỏi thăm địa chỉ và dừng xe trước nhà Thiếu tá Hồ Văn Phước, Cảnh sát khu vực - CA P.5.

CA TP. Mỹ Tho xác định đây là hành vi “đe dọa giết người”, đã khởi tố vụ án và xác định người thực hiện hành vi “khủng bố” là bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (SN 1973) ngụ tại KP.7 (P.5, TP. Mỹ Tho).

Bà Trinh là chủ khách sạn 2222 trên đường Hồ Văn Nhánh, gần nhà Thiếu tá Phước. Trong quá trình điều tra, bà Trinh đã thừa nhận hành vi mua 2 chiếc quan tài “tặng” Thiếu tá Hồ Văn Phước.

Nguyên nhân dẫn đến hành động này là do mâu thuẫn với anh Phước trong quá trình Trinh kinh doanh khách sạn. Cụ thể là khách sạn 2222 mới khai trương nhưng nhiều lần Thiếu tá Phước cùng đoàn kiểm tra liên ngành đến kiểm tra khách sạn. Vì quá bức xúc nên Trinh đã có hành động như trên.

NGUYỄN PHÁT

.
.
.