Sống bên miệng thủy thần

Cập nhật: 16:13, 28/03/2012 (GMT+7)

Kinh Chợ Gạo đang sạt lở nghiêm trọng. Hiện toàn tuyến có hơn 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 702 hộ phải di dời. Tuy nhiên, đến nay dự án nâng cấp, cải tạo tuyến kinh này vẫn chưa triển khai. Việc đi lại của người dân đang bị ảnh hưởng. Và nguy hiểm hơn, nhiều hộ dân dọc 2 bờ kinh đang phập phồng lo sợ khi hàng ngày phải sống cạnh miệng thủy thần.

Trên một đoạn đường chưa đến 100m thuộc ấp Bình Khương 2, xã Bình Phục Nhứt, PV Báo Ấp Bắc đã ghi nhận những hình ảnh nguy hiểm với 4 căn nhà đang chờ đổ sụp xuống dòng kinh.

1/ Chị Võ Thị Loan nhà có 5 nhân khẩu, căn nhà của chị đã đổ xuống kinh chỉ còn mái hiên phía trước. Không còn chỗ ở, chị phải dọn ra nhà người thân ở nhờ. Chị Loan cho biết, đến tháng 6- 2012, nếu không có tiền bồi thường để tìm chỗ ở mới thì phải trở ra bờ kinh sửa lại căn nhà ở tiếp dù biết rằng nguy hiểm đang rình rập.

2/ Bi đát hơn là hộ chị Lê Thị Hồng với 3 nhân khẩu phải sống trong căn nhà mà bờ kinh đã lở vào tới bộ ván ngủ. Chị Hồng cho biết, những ngày nước lên tràn cả nền nhà, đi không khéo là lọt xuống kinh.
 

3/ 5 nhân khẩu của hộ chị Bùi Thị Liên cũng đang sống trong lo âu khi bờ kinh sạt lở đến tận cửa nhà sau dù đã cố gắng kè chống. Chị cho biết cũng có nghe nói sẽ phải di dời giải tỏa nhưng đến nay vẫn chưa có gì rõ ràng, nhất là phần tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

4/ Căn nhà bà Nguyễn Thị Hoa hiện đã bị nước “ăn lần” chỉ còn cái thềm ba. Hiện bà phải che tạm mái hiên để ở và không biết đến bao giờ mới có kinh phí để di dời.

DUY SƠN (thực hiện)
 

.
.
.