Thứ Tư, 23/07/2014, 07:58 (GMT+7)
.

6 tháng đầu năm 2014: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Ngày 22-7, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014. Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tình hình trật tự ATGT trong 6 tháng đầu năm 2014 đảm bảo, ổn định, có nhiều chuyển biến tích cực, trên địa bàn tỉnh xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông (giảm 36,59% so với cùng kỳ) làm chết 118 người (giảm 9,23% so với cùng kỳ), bị thương 99 người (giảm gần 35,61% so với cùng kỳ).

Trong 6 tháng đầu năm, 5 địa phương giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương gồm: Cai Lậy, TP. Mỹ Tho, Chợ Gạo, Gò Công Tây và Gò Công Đông; 2 địa phương tăng 2 tiêu chí (số người chết và bị thương) là Châu Thành và Tân Phước.

Hoạt động tuần tra, kiểm soát giúp kiềm chế, hạn chế TNGT.
Hoạt động tuần tra, kiểm soát giúp kiềm chế TNGT.

Qua đánh giá của Ban ATGT, tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu trên các tuyến Quốc lộ 1 (chiếm 43,82%), Quốc lộ 50 (9,55%), các tuyến đường tỉnh (24,15%), đường huyện (10,11%), giao thông thông thôn (6,7%).

Nguyên nhân gây nên TNGT do người điều khiển phương tiện đi sai làn đường, phần đường (chiếm 30,9%); thời gian xảy ra tai nạn tập trung từ 18 giờ đến 24 giờ (chiếm 39,89%).

Trong 6 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh gia yêu cầu các ban, ngành, địa phương tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, gắn trách nhiệm người đứng đầu. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT.

Tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ, duy trì hoạt động của Trạm kiểm soát trọng tải xe 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng, nâng cấp, bảo trì đường bộ. Đồng thời triển khai phương án bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng trong mùa mưa lũ.

Thực hiện kế hoạch lập lại hành lang ATGT đường bộ. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các bến đò, phương tiện không đủ điều kiện an toàn, chở quá số người quy định, đò ngang không có đủ phao cứu sinh...

P.LONG

.
.
.