Chủ Nhật, 07/07/2024, 19:54 (GMT+7)
.

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc bất mãn trước quy định thuế mới của EU

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc cho biết đã hợp tác với cuộc điều tra của EC về các khoản trợ cấp của Chính phủ, nhưng cuộc điều tra đã bỏ qua sự thật và đưa ra kết quả lựa chọn trước.

Mẫu xe điện của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD được trưng bày tại Budapest, Hungary. Ảnh: THX/TTXVN
Mẫu xe điện của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD được trưng bày tại Budapest, Hungary. Ảnh: THX/TTXVN

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc (CAAM) đang bày tỏ sự bất mãn đối với các mức thuế chống trợ cấp do Liên minh châu Âu (EU) đề xuất.

Trong một bài đăng trên ứng dụng nhắn tin WeChat của Trung Quốc, CAAM cho biết các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã hợp tác với cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu (EC) về các khoản trợ cấp của Chính phủ Trung Quốc, nhưng cuộc điều tra đã bỏ qua các sự thật và đưa ra những kết quả được lựa chọn trước.

EU đã áp dụng mức thuế suất lên tới 37,6% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc bắt đầu từ ngày 5/7/2024, với thời hạn bốn tháng trong giai đoạn tạm thời này và các cuộc thảo luận chuyên sâu dự kiến diễn ra giữa hai bên.

Theo Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, mức thuế tạm thời từ 17,4% đến 37,6% mà EU áp đặt lên các xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc không có hiệu lực hồi tố được thiết kế để ngăn chặn "làn sóng" xe điện giá rẻ của Trung Quốc, được sản xuất nhờ trợ cấp của nhà nước.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/hiep-hoi-cac-nha-san-xuat-oto-trung-quoc-bat-man-truoc-quy-dinh-thue-moi-cua-eu-post963384.vnp)

.
.
.