Thứ Ba, 10/02/2015, 15:07 (GMT+7)
.

MAZDA bức phá thành công năm 2014

Với hàng loạt kỳ tích về sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối và đặc biệt trở thành thương hiệu ôtô Nhật Bản đứng thứ hai tại Việt Nam về doanh số, có thể nói rằng tình hình kinh doanh của Mazda tại Việt Nam đã có những chuyển động bứt phá trong năm 2014.

Kết thúc năm 2014, Mazda đã công bố kỷ lục bán hàng đạt 9.438 xe, tăng 131% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó cú hích ấn tượng nhất diễn ra vào tháng 12 vừa qua, đạt 1.204 xe, tăng 75% so với cùng thời điểm năm ngoái. Kết quả này cũng đã đánh dấu tháng bán hàng tốt nhất của Mazda kể từ khi xuất hiện, vượt qua doanh số bán cả năm 2012 (900 xe) và gấp đôi tổng sản lượng tiêu thụ của năm đầu tiên 2011 (606 xe).

Sự tăng trưởng mạnh mẽ được thể hiện trên các phân khúc từ bán tải, phân khúc SUV, phân khúc B, phân khúc C, phân khúc D,… đã cho thấy chất lượng xe Mazda ngày càng được đánh giá cao về tính phù hợp và tiện dụng, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, chính sách bán hàng linh động, chế độ bảo hành dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng cũng góp phần tạo nên sự đột phá doanh số Mazda trong năm 2014.

Mazda CX-5 – mẫu CUV số 1 Việt Nam

Năm 2014 tiếp tục là năm “đại thành công” của Mazda CX-5 với sự vươn lên thần kỳ trong phân khúc CUV nói riêng và thị trường ô tô tại Việt Nam nói chung, liên tục lập hàng loạt kỳ tích về doanh số đã giúp Mazda CX-5 trở thành mẫu CUV bán chạy số 1 Việt Nam.

Kết thúc năm 2014, Mazda CX-5 đạt 2.931 xe bán ra, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm hơn 30% tổng doanh số của Mazda trong năm. Sở hữu thiết kế thể thao, công nghệ SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu nhiều trang bị tiện nghi, an toàn tiên tiến nhất đã giúp Mazda CX-5 định hình những tiêu chuẩn vàng cho phân khúc CUV.

Mẫu pick-up thương hiệu Nhật bán chạy nhất
Mẫu pick-up thương hiệu Nhật bán chạy nhất.

Đứng thứ hai là mẫu pick-up BT-50 tăng trưởng ngoạn mục từ trung bình 170-200 xe/tháng ở đầu năm thì BT-50 đã vươn mình đến con số kỷ lục 349 xe vào tháng 9 và chạm mốc 2,200 xe tính chung cả năm 2014, tăng tới 186% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 25% thị phần phân khúc bán tải.

Mazda BT-50 là kết hợp hài hòa giữa tính mạnh mẽ và tiện dụng của dòng xe pick-up, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn vượt trội trong một thiết kế thể thao nhưng cũng đầy uy lực. Mazda BT-50 với nhiều phiên bản động cơ (2.2L AT& MT; 3.2L AT) và trang bị tiện nghi, lợi thế về giá bán đã giúp cho mẫu xe này giữ vững sức hút và bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe pick-up.

Mazda 3 mới – thay đổi toàn diện

Mazda3 với doanh số 1.970 xe bán ra đã trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 của thương hiệu Mazda thị trường Việt Nam trong năm 2014, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2013. Phiên bản mới nhất của Mazda3 xuất hiện vào tháng 12-2014 với sự thay đổi toàn diện về công nghệ và thiết kế cùng hàng loạt tính năng lần đầu xuất hiện trong phân khúc đã ngay lập tức chinh phục khách hàng.

Điểm nhấn nổi bật là công nghệ SkyActiv đạt nhiều giải thưởng danh giá trên toàn cầu mang lại khả năng vận hành vượt trội, an toàn với mức giá cạnh tranh hàng đầu trong phân khúc (từ 749 -882 triệu đồng tùy phiên bản) dự kiến sẽ giúp Mazda3 tiếp tục đột phá về doanh số trong năm 2015.

 Mazda 6 – lựa chọn toàn diện phân khúc D

Gây bất ngờ nhất phải kể đến Mazda6 với mức tăng trưởng “thần kỳ” , đạt 469% so với cùng kỳ năm 2013, tương đương 1.024 xe bán ra.Với những ưu điểm sáng giá về khả năng vận hành mạnh mẽ, công nghệ hiện đại, an toàn vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu đi cùng chất lượng và sự tiện nghi, Mazda6 tái định nghĩa phân khúc D với khẳng định là lựa chọn không thể bỏ qua.

Mazda2 và Mazda CX-9 cũng ghi nhận nhiều điểm sáng trong phân khúc của riêng mình. Trong đó, Mazda2 tăng trưởng 34% (823 xe), Mazda CX-9 cũng tạo dấu ấn với doanh số cả năm đạt 250 xe, tăng 117% so với cùng kỳ năm 2013.

Sau 3 năm hợp tác, Thaco đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 15.000 xe du lịch Mazda các loại, với doanh số bán tăng trưởng qua các năm. Nếu như năm 2012 doanh số xe Mazda chỉ đạt 900 chiếc thì đến năm 2013 đã lên gần 4.200 chiếc; riêng 11 tháng đầu năm 2014 đã vượt mốc hơn 8.200 chiếc, tức gấp đôi doanh số cả năm 2013, chiếm 7% thị phần của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trở thành nhà sản xuất và lắp ráp ô tô lớn thứ tư tại Việt Nam (chỉ sau Toyota, Trường Hải và Ford), đồng thời là thương hiệu xe Nhật bán chạy thứ 2 trên thị trường.

Cùng với sự tăng trưởng về doanh số, Thaco đã xây dựng được hệ thống phân phối đạt chuẩn 3S của Mazda toàn cầu, gồm 24 showroom và 6 đại lý bán hàng trải rộng trên cả nước, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tư vấn, mua xe, sử dụng dịch vụ hậu mãi, bảo hành chính hãng.

Bên cạnh đó, danh mục sản phẩm của Mazda tại Việt Nam khá phong phú, từ dòng mini car như Mazda 2, đến dòng compact sedan Mazda 3, SUV cỡ nhỏ Mazda CX-5, sedan cỡ trung Mazda 6, SUV cỡ lớn Mazda CX-9 và mẫu bán tải Mazda BT-50 mang đến nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Mazda đạt 95% mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ với trên 42.000 lượt đón xe vào xưởng trong năm 2014
Mazda đạt 95% mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ với trên 42.000 lượt đón xe vào xưởng trong năm 2014.

Trong năm 2014, Thaco đã xuất khẩu 148 xe Mazda sang Lào, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình hợp tác Thaco – Mazda. Đây cũng là những bước đầu trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu của Thaco với mục tiêu coi cả thị trường ASEAN là thị trường trọng điểm trong chiến lược phát triển lâu dài của công ty này. Chỉ sau 3 năm trở lại Việt Nam, Việt Nam đã nhanh chóng vươn lên hàng thứ 2 trong khu vực ASEAN về doanh số xe Mazda, chỉ đứng sau Thái Lan và tương đương các thị trường lớn khác là Indonesia và Malaysia.

Với mục tiêu tiếp tục phát triển tại Việt Nam, Thaco sẽ phát triển các dòng xe Mazda chủ lực, đưa thêm các dòng sản phẩm hoàn toàn mới vào thị trường để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng thông qua mở rộng và nâng cấp hệ thống phân phối và dịch vụ tốt nhất.

Với nền tảng đó, năm 2015, Thaco đặt mục tiêu bán ra trên 16.000 xe Mazda và tiếp tục định vị những dòng sản phẩm thiết kế tiên tiến theo ngôn ngữ Kodo, công nghệ hiện đại Skyactiv như CX-5, Mazda3, Mazda6...sẽ là những sản phẩm chiến lược.

Nhân dịp đón Xuân Ất Mùi, Thaco Mazda thực hiện Chương trình ưu đãi đặc biệt lên đến 60 triệu đồng (tùy theo từng dòng xe) cho Quý khách hàng mua xe Mazda tại các showroom, đại lý của THACO khu vực phía Nam. Chương trình được áp dụng  đến hết ngày 28-2-2015.

.
.
.