Thứ Tư, 10/05/2023, 19:26 (GMT+7)
.

Ocany chia sẻ bí quyết để sở hữu cơ bụng số 11 cho phái đẹp

Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn sở hữu một thân hình thon gọn, quyến rũ với cơ bụng số 11 thì không nên bỏ qua bài viết này. Ocany Việt Nam sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết để sở hữu cơ bụng số 11 và những lưu ý trong quá trình tập luyện để đạt được hiệu quả tối ưu.

Cơ bụng số 11 - Niềm ao ước của chị em phụ nữ

Theo các huấn luyện viên thể dục, nếu như tiêu chuẩn thể hình đẹp ở nam giới là body 6 múi thì tiêu chuẩn thể hình đẹp của nữ giới chính là cơ bụng số 11. Cơ bụng số 11 là tiêu chuẩn vòng 2 nhỏ và săn chắc, hình thành 2 múi bên sườn dạng đường thẳng song song giống như số 11.

 

Có thể thấy rằng, những bạn nữ sở hữu cơ bụng số 11 chắc hẳn sẽ có một body thon gọn và quyến rũ. Cơ bụng này có thể được nhìn thấy trên thân hình của những nữ thần tượng K-pop nổi tiếng, những “dân gym” chuyên nghiệp hay những vũ công điêu luyện…

Ocany chia sẻ bí quyết để sở hữu cơ bụng số 11 cho phái đẹp

Để sở hữu cơ bụng số 11, các chị em phụ nữ cần phải trải qua một quá trình rèn luyện chăm chỉ cùng với chế độ ăn uống khoa học và thói quen sống lành mạnh. Sau đây là bí quyết để sở hữu cơ bụng số 11 dành cho các nàng mà Ocany chia sẻ:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên chia theo các tỷ lệ như sau: 45% calo đến từ rau, trái cây và ngũ cốc; 30% calo đến từ sữa và protein; 25% calo đến từ các chất béo lành mạnh.

 

Lối sống lành mạnh

Một trong những nguyên tắc đơn giản mà vô cùng quan trọng đó chính là xây dựng lối sống lành mạnh với việc ngủ đủ giấc và ngủ sớm trước 11 giờ. Điều này giúp bạn giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, hạn chế nguy cơ các bệnh về thần kinh, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân mạnh mẽ.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng hoàn mỹ như mong muốn. Hàng ngày, bạn nên lựa chọn môn thể thao yêu thích để luyện tập như bơi, gym, đạp xe, chạy bộ, cardio...

Những lưu ý khi luyện tập cơ bụng số 11

Khởi động trước khi tập

Đây chính là bước cơ bản cần thực hiện trước khi bắt đầu rèn luyện bất cứ môn thể dục nào. Theo các chuyên gia thể dục, thực hiện các bài khởi động đúng cách giúp cơ thể làm quen dần với cường độ tập luyện, cơ khớp vận động trơn tru hơn và hạn chế các chấn thương có thể xảy ra.

Bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể trước và sau tập

Để hoàn thành tốt các bài tập cơ bụng số 11, bạn cần bổ sung năng lượng bằng bữa ăn nhẹ trước thời gian tập khoảng từ 30 - 60 phút với lượng calo dao động từ 100 - 150 calo. Với bữa ăn này, Ocany gợi ý bạn nên sử dụng các thực phẩm dễ tiêu hóa và phù hợp với mục tiêu giảm mỡ bụng như yến mạch, bánh mì đen hoặc các loại hạt khô... Thêm vào đó, bạn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể ở thời điểm trước, trong và sau khi tập luyện.

 

Tập bụng với tần suất vừa phải

Trong quá trình tập luyện, bạn chỉ nên tập cơ bụng từ 3 - 4 buổi/tuần và không quá 60 phút mỗi buổi, bởi cơ bụng cần thời gian nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo cấu trúc mới. Để tăng hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số bài tập như cách siết cơ bụng với plank, side plank, russian twist, tư thế cây cầu co gối,...để kết hợp xen kẽ nhau.

Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu cho thấy rằng, cơ bắp được sửa chữa, phục hồi và phát triển trong khoảng thời gian chúng ta chìm sâu vào giấc ngủ. Do đó, giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với việc phục hồi và phát triển cơ bắp của con người.

Thông tin liên hệ
Công ty TNHH Ocany Việt Nam
Văn phòng đại diện: 11 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
Hotline: 19002821
Website: https://drinkocany.com/
Facebook: Drink Ocany

.
.
.