.

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì? Top 10 ý tưởng kinh doanh sáng giá cho nhà trong hẻm

Cập nhật: 20:52, 23/06/2023 (GMT+7)

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chỉ có nhà mặt phố thì mới thể kinh doanh, buôn bán hiệu quả vì đây là vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, có thể thu hút được sự chú ý của nhiều người. Nhưng trên thực tế, ngay cả khi sở hữu mặt bằng trong hẻm, song nếu biết tận dụng lợi thế và có ý tưởng kinh doanh phù hợp, thì việc thu về lợi nhuận lớn vẫn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy nhà trong hẻm nên kinh doanh gì? Tìm hiểu ngay nhé.

Mở cửa hàng tạp hóa

Một cửa hàng tạp hóa nhỏ cũng sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo và tối ưu cho câu hỏi nhà trong hẻm kinh doanh gì? Bởi ở bất kỳ khu vực nào thì nhu cầu về các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cũng rất lớn. Cho nên, bạn có thể tận dụng ưu điểm này để mở cửa hàng tạp hóa cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho người dân xung quanh.

Tuy nhiên, với ý tưởng kinh doanh này, bạn nên lưu ý không nên ôm đồm quá nhiều hàng. Ngoài ra, khi bắt tay vào thực hiện, hãy dành thời gian tìm hiểu thị trường và phân tích khách hàng thật kỹ lưỡng để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng giúp kinh doanh hiệu quả hơn nhé.

Mở cửa hàng giặt quần áo

Thêm một ý tưởng kinh doanh nữa với mặt bằng nhà trong hẻm nữa mà bạn có thể tham khảo đó là mở cửa tiệm giặt là quần áo.

Với nguồn vốn không quá lớn, bạn có thể thực hiện các mô hình kinh doanh giặt là nhỏ như: Giặt ướt, giặt khô, giặt siêu tốc, giặt là và thực hiện giao nhận tận nhà để phục vụ cư dân quanh khu vực. Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, nhiều người không có thời gian dành cho các công việc nhà thì đây chính là mô hình kinh doanh xuất sắc có thể đem lại tiềm năng “hốt bạc” dành cho bạn.

Mở cửa hàng ăn vặt

Đương nhiên, vị trí mặt bằng cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh và lượng khách ghé thăm cửa hàng của bạn. Nhưng với mô hình kinh doanh cửa hàng ăn vặt, nếu sở hữu tay nghề tốt, thái độ phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thì ngay cả khi nằm trong ngõ hẻm, cửa hàng của bạn vẫn có thể thu hút được nhiều thực khách, kể cả các thực khách từ xa đến quán.

Mở tiệm làm nails

Cuộc sống hiện đại kéo theo nhu cầu làm đẹp của chị em ngày một gia tăng. Chính vì vậy, việc mở tiệm làm nails cũng là một câu trả lời đầy khả thi và mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn cho những ai còn đang băn khoăn không biết kinh doanh gì tại nhà trong hẻm?

Tuy nhiên, để việc kinh doanh để hiệu quả, bạn cần lưu ý nắm chắc các kiến thức về làm nails cũng như có sự nhạy bén trong việc nắm bắt các mẫu nails mới, đẹp, độc đáo để thu hút khách hàng. Ngoài ra, kỹ năng phục vụ và chăm sóc khách hàng cũng là điều rất quan trọng và cần thiết mà bạn cần hoàn thiện để có giúp việc kinh doanh tiến xa lâu dài và bền vững.

Mở tiệm cắt tóc, gội đầu

Cùng với ngành dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu cũng là mô hình kinh doanh rất thích hợp cho mặt bằng nhà trong hẻm giúp mang lại nguồn thu nhập ổn định dành cho bạn.

Với tiệm cắt tóc, gội đầu nếu biết cách bài trí, sắp xếp không gian, bạn sẽ không cần đến một mặt bằng quá lớn hay quá nổi bật. Thay vào đó, việc nâng cao tay nghề và thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng đến quán ngày một nhiều hơn.

Mở cửa hàng phụ kiện điện thoại

Kinh doanh các loại phụ kiện điện thoại có thể mang về cho chủ shop nguồn lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn. Thêm vào đó, mặt hàng này cũng không tốn quá nhiều không gian và diện tích nên sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý cho nhà trong hẻm.

Dựa theo quy mô cửa hàng, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm phụ kiện khác nhau như: Ốp điện thoại, tai nghe hay cáp sạc...

Nguồn hàng phụ kiện điện thoại hiện nay chủ yếu được nhập trên các trang TMĐT Trung Quốc như Taobao, 1688,... Biết được Cách order hàng Taobao sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nguồn hàng tiềm năng này.

Trong trường hợp bạn là người mới, để order từ Taobao về Việt Nam, Dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc sẽ là cần thiết.

Kinh doanh thuê sách, báo cũ

Nếu đang phân vân không biết nhà trong hẻm nên kinh doanh gì hiệu quả thì hãy thử tìm hiểu về mô hình cho thuê sách, báo cũ xem sao nhé.

Dù không phải là ý tưởng kinh doanh quá mới mẻ nhưng mô hình kinh doanh này vẫn rất tiềm năng ở thời điểm hiện tại và có thể mang về nguồn thu nhập ổn định cho người kinh doanh.

Kinh doanh đồ handmade online

Đây cũng là ý tưởng kinh doanh rất tuyệt vời dành cho những ai khéo tay và đam mê những món đồ handmade xinh xắn, dễ thương, vừa không cần đầu tư mặt bằng kinh doanh và nguồn vốn lớn lại có thể đem về thu nhập hấp dẫn cho bản thân.

Kinh doanh lớp tập thể dục

Dù ở lứa tuổi nào thì việc tập thể dục cũng đều rất được quan tâm. Do đó nếu sở hữu không gian nhà trong hẻm tương đối rộng rãi, bạn cũng có thể nghĩ đến việc mở lớp tập thể dục để tăng thu nhập cho bản thân. Nhưng cần lưu ý, nâng cao kiến thức và chuyên môn trước khi mở lớp nhé. Có như vậy thì lớp học của bạn mới thu hút và được đón nhận rộng rãi.

.
.
.