Thứ Năm, 28/03/2024, 17:50 (GMT+7)
.

4 kinh nghiệm sử dụng máy bay phun thuốc bền bỉ đúc kết từ phi công lành nghề

“Của bền tại người”, máy bay phun thuốc sử dụng được lâu dài, tuổi thọ cao, phụ thuộc rất nhiều vào cách người phi công vận hành và giữ gìn. Vậy nên những bí kíp để máy bay tránh được những hư hỏng không đáng có luôn là một câu hỏi gây trăn trở. Khảo sát những người phi công lâu năm, sở hữu những chiếc máy bay có tuổi đời lên đến 3 - 4 năm, dưới đây là một số cách mà họ tự bảo vệ thiết bị của mình.

1. Luôn kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bay

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để đảm bảo an toàn cho cả người vận hành và máy bay. Hãy kiểm tra tất cả các bộ phận và điều kiện sau đây trước khi cất cánh máy bay:

- Địa hình: Kiểm tra xem bãi đáp đã sạch và bằng phẳng chưa, có làm khuất tầm nhìn của người điều khiển hay phía trên có vật cản gì không.

- Pin: Kiểm tra pin có bị lệch cell không, pin được sạc đầy chưa, tránh tình trạng để hụt pin (dưới 30%) làm mất tín hiệu khi đang vận hành.

- Khóa chốt cánh tay: một thao tác nhanh nhưng rất cần thiết, khóa chốt cánh tay giúp cánh được cố định và khi bay được an toàn.

2. Vệ sinh sau khi sử dụng

Một thói quen tốt cho phi công để nâng cao tuổi thọ máy bay là vệ sinh sau khi sử dụng. Bởi phân, thuốc hay hóa chất còn tồn đọng lại trên thùng phun, bình rải, hay bất kỳ bộ phận nào của máy bay cũng sẽ gây ra sự ăn mòn hay oxy hóa. Theo anh Ngô Vũ Phương (có kinh nghiệm 4 năm làm phi công nông nghiệp) cho biết, sau mỗi lần đi phun thuốc về, dù mệt đến đâu anh cũng phải vệ sinh máy bay. Việc vệ sinh máy cũng đơn giản và nhanh chóng bằng cách sử dụng khăn lau sạch ngoại quan của máy bay từ bên ngoài cho đến các bộ phận nhỏ như bơm, béc phun… và rửa sạch những thùng chứa thuốc hay phân.

Dù mệt đến đâu anh Phương cũng ưu tiên vệ sinh máy bay của mình trước. Ảnh: AgriDrone
Dù mệt đến đâu anh Phương cũng ưu tiên vệ sinh máy bay của mình trước. Ảnh: AgriDrone

3. Vận chuyển cẩn thận

Vận chuyển cẩn thận bằng việc dùng những thiết bị giảm xóc cho máy bay. Nếu được, phi công nên chở máy bay bằng những chiếc vỏ lãi. Theo anh Nô Đa (người có chiếc máy bay với tuổi đời đã 3 năm), một phần lí do pin của anh rất bền là do được vận chuyển trên sông bằng những chiếc vỏ lãi, nhờ đó pin và máy bay đỡ bị dằn xóc và hư hại sau khi được mang đi xa.

Anh Nô Đa (bên phải) lựa chọn di chuyển bằng vỏ lãi để bảo vệ pin và máy bay. Ảnh: AgriDrone.
Anh Nô Đa (bên phải) lựa chọn di chuyển bằng vỏ lãi để bảo vệ pin và máy bay. Ảnh: AgriDrone.

4. Bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ

Thường xuyên bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo máy bay hoạt động bền bỉ và hiệu quả. Việc bảo dưỡng sẽ giúp phát hiện những chi tiết có thể gây ra sự cố nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành, đồng thời tiết kiệm chi phí và có thể kéo dài tuổi thọ của máy bay. Bạn có thể mang máy bay đến công ty máy bay hoặc các trung tâm bảo dưỡng gần nhất. Một đặc quyền trong việc bảo hành máy bay tại công ty máy bay nông nghiệp AgriDrone chính là được bảo dưỡng miễn phí 100% cho máy bay của công ty. Ngoài ra, AgriDrone cũng có các trạm bảo dưỡng, bảo hành rộng khắp, thuận lợi để phi công có thể mang đến trạm, như các tỉnh: Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu….

Đội ngũ kỹ thuật viên đều được tuyển chọn và dày dặn kinh nghiệm của AgriDrone.
Đội ngũ kỹ thuật viên đều được tuyển chọn và dày dặn kinh nghiệm của AgriDrone.

Những kỹ thuật viên có tay nghề cao, có kinh nghiệm sẽ giúp bạn thực hiện đúng quy cách và đảm bảo an toàn. AgriDrone coi trọng việc đồng hành cùng khách hàng đến hết vòng đời máy bay chứ không cung cấp máy bay giá rẻ nhưng không hỗ trợ các vấn đề về máy. Chính vì vậy, có đến 50% khách hàng mới của AgriDrone đến từ lời giới thiệu của những khách hàng cũ. Dành thời gian quan tâm đến máy bay của bạn bằng cách mang đi bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BAY AGRIDRONE VIỆT NAM
●    Địa chỉ: 4329 Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
●    Website: https://agridrone.vn/
●    Email: contact@agridrone.vn
●    Hotline: 03 3838 9999

PV
 

 

.
.
.