Thứ Hai, 15/07/2024, 16:10 (GMT+7)
.

Chuyên gia Nicholas Việt Hùng chia sẻ về rủi ro tiềm ẩn khi thuê Sim số đẹp

Nicholas Việt Hùng - chuyên gia công nghệ viễn thông tại SIMvn chia sẻ về 3 rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng dịch vụ thuê sim số đẹp, đồng thời ông cũng đưa ra cảnh báo về dịch vụ này.

Dịch vụ thuê SIM số đẹp hiện nay không còn quá xa lạ, người dùng chỉ cần bỏ ra vài trăm đến vài triệu đồng mỗi tháng là có cơ hội sử dụng số điện thoại Vip, hiếm có giá trị hàng tỷ đồng. Liệu dịch vụ này có phải là thiên đường giúp xây dựng các mối quan hệ làm ăn, làm “màu”? Hay còn tiềm ẩn nhiều rủi ro mà người dùng chưa nghĩ tới?

Chuyên gia Nicholas Việt Hùng - hiện đang là cố vấn nội dung Sim số đẹp cho thương hiệu SIM.VN đã chia sẻ với báo chí về vấn đề này: Thuê SIM số đẹp có cái lợi, lợi là không cần bỏ số tiền lớn vẫn được sử dụng số sim vip, hiếm như ý muốn và cũng có cái hại. Cái lợi thì thấy rõ trước mắt, những hại thì phải chờ đến khi gặp chuyện rồi mới thấy.”

Trong buổi chia sẻ với báo chí, Nicholas Việt Hùng đề cập đến 3 rủi ro lớn khi thuê SIM số đẹp:
 

Một là: Rủi ro về pháp lý

Nếu sim không được đăng ký chính chủ, người thuê có thể gặp phải tranh chấp pháp lý với người thuê trước hoặc với nhà cung cấp dịch vụ. Điều này có thể dẫn đến việc sim bị thu hồi hoặc khóa mà người thuê không có quyền kiểm soát. Không chỉ vậy, các điều khoản trong hợp đồng thuê có thể không rõ ràng hoặc có những điều kiện ẩn, dẫn đến việc người thuê gặp rắc rối về mặt pháp lý khi xảy ra tranh chấp. Đặc biệt với người không có chuyên môn về pháp lý sẽ rất khó phát hiện ra vấn đề.
 

Hai là: Rủi ro về tài chính

Giá thuê sim số đẹp thường rất cao, dao động từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng/sim, nó có thể gây áp lực tài chính cho người thuê, đặc biệt là khi không có nguồn thu nhập ổn định để chi trả cho khoản này.

Ngoài ra, trong hợp đồng không chi tiết về các khoản phí, người thuê có thể phải trả thêm nhiều khoản phát sinh ngoài dự kiến, dẫn đến chi phí tổng thể cao hơn, trong nhiều trường hợp còn khiến cho người thuê phải gánh lãi thuê sim cao ngất ngưởng.
 

Ba là: Rủi ro bảo mật thông tin

Khi sử dụng sim số đẹp cho các mục đích quan trọng như: Liên lạc với khách hàng, đối tác, xây dựng thương hiệu cá nhân,… người thuê có thể gặp rủi ro mất thông tin cá nhân hoặc thông tin kinh doanh nếu sim bị đánh cắp hoặc bị lợi dụng.

Chuyên gia Nicholas Việt Hùng nhận định: Đây là những vấn đề rất khó kiểm soát, vì vậy mà cả người cho thuê và người đi thuê Sim số đẹp cũng phải cẩn thận, am hiểu vấn đề pháp lý và tìm địa chỉ uy tín để tiến hành giao dịch.

Chuyên gia Nicholas Việt Hùng có kinh nghiệm 12 nghiên cứu, làm việc trong thị trường viễn thông. Trong những năm hoạt động, ông đã có nhiều đóng góp vào việc thay đổi nhận thức, quan điểm của người dùng về sim số đẹp thông qua các bài báo, diễn thuyết. Trong chia sẻ lần này ông đã giúp người đọc nhận ra được rủi ro khi thuê SIM số đẹp, một hoạt động khá sôi nổi trên thị trường.

.
.
.