Thứ Tư, 18/01/2023, 11:20 (GMT+7)
.

Lắng đọng cảm xúc cuối năm

Năm Nhâm Dần 2022 đang dần khép lại, chuẩn bị cho một năm mới Quý Mão 2023 với bao điều mới mẻ đang chờ đợi. Trong những ngày cuối năm này mọi người không khỏi có những cảm xúc đan xen lẫn lộn.

Trong năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà đã thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa khôi phục và đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội ngay khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, tạo thế và lực cho sự phát triển của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 thực hiện vượt so với Nghị quyết và tăng so với cùng kỳ năm 2021, như: Tốc độ tăng trưởng (GRDP) tăng 7,02%, thu nhập bình quân đầu người 63,1 triệu đồng, kim ngạch xuất khẩu 3,85 tỷ USD, vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện 41.843 tỷ đồng, thu hút 16 dự án đầu tư mới, giải ngân đầu tư công đạt kế hoạch, thu ngân sách 10.665 tỷ đồng, thành lập mới 929 doanh nghiệp; 31 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

Đảm bảo chất lượng dạy và học trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Hỗ trợ kịp thời người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Sự nghiệp khoa học - công nghệ, văn hóa, thể thao, chăm sóc sức khỏe nhân dân có chuyển biến tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước cải thiện tốt hơn; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục được quan tâm củng cố, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Trong kết quả chung đạt được trong năm của tỉnh, mỗi người cũng thấy được được kết quả đạt được của gia đình mình và chính mình cả vật chất lẫn tinh thần, nhất là thu nhập tăng thêm, là cuộc sống bình yên trở lại sau khi dịch bệnh Covid-19 bị đẩy lùi, nhịp điệu cuộc sống đã trở lại bình thường, là những cái đẹp đang ngày càng nhân rộng, cái xấu bị lên án, đẩy lùi, là tình thân được nảy nở và bồi đắp…

Trong những ngày cuối năm này, mỗi người cũng có lúc cảm thấy đuối sức vì áp lực của công việc và cuộc sống, có lúc phải tất bật, lo toan trong năm, có lúc lại chợt thấy lòng thật an yên sau những tháng ngày bận rộn. Nhưng, dường như mọi gánh nặng đều được trút bỏ, chỉ còn lại những khoảnh khắc bình yên đến lạ thường.

Đây cũng là dịp để mỗi người nhìn lại chính mình, nhìn lại chặng đường một năm đã qua, để thấy công việc nào còn dang dở, những dự định tốt đẹp vẫn chưa được thực hiện để sau thời gian nghỉ tết sẽ bắt tay vào thực hiện những kế hoạch, dự định đã ấp ủ dù những thách thức đang chờ đợi ở phía trước.

Nhân dịp Xuân Quý Mão, mỗi người cùng chúc nhau đón một năm mới ngập tràn sức khỏe, an khang, thịnh vượng và thành công viên mãn. Đi liền lời chúc trên, mọi người hãy thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho chính mình và cho tất cả mọi người, củng cố thêm niềm tin, nghị lực để cùng nhau đi đến tương lai tươi sáng.

M.T

 

.
.
.