Thứ Ba, 18/07/2017, 21:02 (GMT+7)
.

Thí điểm khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân qua điện thoại

Bộ Y tế và Trung tâm Sáng kiến Việt Nam (Đại học Indiana Hoa Kỳ) đã họp về triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại.

Mục đích của việc khảo sát này là để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám chữa bệnh.

Ki-ốt khảo sát về sự hài lòng người bệnh triển khai thí điểm tại Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
Ki-ốt khảo sát về sự hài lòng người bệnh triển khai thí điểm tại Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Theo các đại biểu cuộc họp, đây là một kênh khảo sát sáng tạo, tuy nhiên cần tiếp tục hoàn thiện thêm về các mặt như phương pháp, nội dung câu hỏi, cỡ mẫu, cách tiếp cận… để có thể áp dụng rộng rãi và triển khai chính thức và áp dụng rộng rãi khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện Việt Nam.

Sáng kiến Việt Nam là một tổ chức hàn lâm độc lập, phi chính phủ, phi chính trị với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam.

Đây là trung tâm nghiên cứu và đào tạo toàn cầu về chính sách phát triển cho Việt Nam và được đặt tại Trường chính sách công SPEC, Đại học Indiana Hoa Kỳ.

Thạc sỹ Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, từ nhiều năm qua, Bộ Y tế đã tiến hành khảo sát hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế đối với lãnh đạo bệnh viện.

Việc tiến hành khảo sát 3 tháng/lần tại mỗi bệnh viện sẽ giúp các bệnh viện tìm ra những hạn chế để tiến hành cải tiến chất lượng.

Năm 2016, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã xây dựng phần mềm khảo sát sự hài lòng của người bệnh trực tuyến. Chỉ tính từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2017 đã có 61/63 Sở Y tế chỉ đạo và thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh.

Bộ Y tế đã thu được số liệu quốc gia của hơn 56.000 phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú và trên 48.000 phiếu khảo sát người bệnh ngoại trú.

Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng trung bình của người bệnh phản ánh khá sát với thực trạng chất lượng các bệnh viện của Việt Nam, tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại tuyến tỉnh cao hơn so với tuyến huyện.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/thi-diem-khao-sat-su-hai-long-cua-benh-nhan-qua-dien-thoai/456643.vnp)

.
.
.