.

Chủ động phòng, chống lây nhiễm Covid-19 tại các trung tâm xã hội

Cập nhật: 09:41, 31/03/2020 (GMT+7)

 (ABO) Chiều 30-3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng đến làm việc với Ban Giám đốc Trung tâm Cai nghiện ma túy Tiền Giang. Tham gia buổi làm việc có Ban Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo những công việc cần tập trung thực hiện để đảm bảo Trung tâm cai nghiện ma túy hoạt động tốt
Đồng chí Trần Văn Dũng chỉ đạo những công việc cần tập trung thực hiện để đảm bảo Trung tâm Cai nghiện ma túy hoạt động tốt.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Ban Giám đốc trung tâm đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của trung tâm, đặc biệt là việc thực hiện các giải pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19, thực hiện chủ trương ngừng thăm nuôi đối với học viên.

Theo báo cáo từ trung tâm, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị đã thông báo đến học viên và thân nhân chủ trương tạm ngưng thăm nuôi để phòng, chống Covid-19. Qua tuyên truyền, giải thích và qua thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng như tivi và hệ thống phát thanh, học viên đã nắm được diễn biến phức tạp của dịch bệnh và chấp hành tốt.

Song song đó, trung tâm áp dụng các biện pháp phòng ngừa Covid-19 lây truyền trong đơn vị như thực hiện 100% cán bộ, nhân viên và khách đến liên hệ với trung tâm đều phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào đơn vị; yêu cầu cán bộ, nhân viên trung tâm hạn chế về nhà khi không cần thiết và hạn chế tối đa tiếp xúc cộng đồng khi về nhà để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19…

Đồng chí Trần Văn Dũng chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH thực hiện ngay việc xây dựng kế hoạch và giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi có dịch xảy ra trên địa bàn áp dụng cho từng trung tâm xã hội do sở quản lý.

Về tổ chức, cần tạo điều kiện cho Ban Giám đốc mới của trung tâm làm việc hiệu quả nhất; tích cực làm việc với Sở Nội vụ để đảm bảo tuyển đủ cán bộ cho trung tâm, trong đó ưu tiên ứng viên là cán bộ cơ sở có thâm niên trong quản lý, theo dõi các vấn đề xã hội.

Ban Giám đốc trung tâm có nhiệm vụ xây dựng chiến lược an ninh trật tự của đơn vị; xây dựng kế hoạch làm việc lâu dài, trong đó lưu ý kế hoạch phối hợp với các tổ chức, đoàn thể để tuyên truyền, giáo dục cho học viên với hình thức, nội dung đa dạng, phong phú. Trong đào tạo nghề cho học viên, cần hợp đồng những người có tay nghề cao đang làm việc tại các cơ sở sản xuất để giảng dạy. Đối với bếp ăn tập thể, phải chọn đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín, đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn cho học viên; không tiếp nhận thực phẩm của thân nhân học viên gửi đến…

THỦY HÀ

 

.
.
.