.

Vẫn còn lơ là việc đeo khẩu trang ở các chợ

Cập nhật: 10:55, 13/04/2020 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tại một số chợ trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang trong những ngày cách ly xã hội, đa số tiểu thương và người dân mua sắm tại chợ đã nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, vẫn có không ít trường hợp chưa chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang (không đeo hoặc đeo không đúng cách), thậm chí chen hơi sát nhau.

Tiểu thương chợ Thạnh Trị (TP. Mỹ Tho) không đeo khẩu trang và đeo khẩu trang không đúng quy định.
Tiểu thương chợ Thạnh Trị (TP. Mỹ Tho) không đeo khẩu trang và đeo khẩu trang không đúng quy định.

Theo số liệu từ Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, tại một số chợ Thạnh Trị, chợ Mỹ Tho, chợ Cũ, chợ Gò Công tỷ lệ người mua, bán đeo khẩu trang khoảng 95%; chợ thị trấn Chợ Gạo tỷ lệ tiểu thương đeo khẩu trang chỉ khoảng trên 50%, người dân đến mua sắm đeo khẩu trang 100%; chợ Tân Phước (huyện Tân Phước) có tỷ lệ đeo khẩu trang 100%. Tại các chợ còn lại, tỷ lệ đeo khẩu trang của người mua và người bán khoảng 80% - 90%.

Tại các chợ đều có loa di động thông báo về việc đeo khẩu trang và đơn vị quản lý chợ thường xuyên nhắc nhở việc đeo khẩu trang. Chợ Tân Phước (huyện Tân Phước) còn áp dụng quy định không đeo khẩu trang thì không được vào chợ mua sắm. Chợ thị trấn Chợ Gạo cho các tiểu thương cam kết phải đeo khẩu trang, việc kiểm tra thực hiện cam kết bắt đầu từ ngày 7-4…

HÀ NAM

.
.
.