.

Tiền Giang: Họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 21:16, 29/01/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 29-1, đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo Sở Y tế đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với thành viên Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh, huyện trong tỉnh.

Theo thông tin của Sở Y tế Tiền Giang, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Đến sáng 29-1, Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm 9 ca Covid-19 do lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số 1.651 ca nhiễm, trong đó có 115 ca lây nhiễm trong cộng đồng ở các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh và TP. Hà Nội. Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, cách ly là 21.345 người, trong đó 134 trường hợp cách ly tập trung tại bệnh viện và 20.014 trường hợp cách ly tập trung tại cơ sở khác.

Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại cuộc họp.

 

Quang cảnh tại phòng họp điểm cầu chính Ban Chỉ đạo tỉnh
Quang cảnh tại phòng họp điểm cầu chính Ban Chỉ đạo tỉnh.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh, huyện đã báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh, công tác kiểm soát, giám sát người về từ vùng dịch; ý kiến về thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ mừng Xuân trong thời gian tới trước tình huống diễn biến mới của dịch bệnh.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Tiền Giang không có ca nhiễm trong cộng đồng, ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều là người nhập cảnh từ nước ngoài và đã được điều trị khỏi; tiếp nhận và hoàn thành cách ly 12 đợt với tổng số trên 2.866 công dân từ nước ngoài về Việt Nam. Sáng 29-1, thực hiện phân bổ chỉ tiêu của Bộ Quốc phòng, Tiền Giang tiếp nhận 232 công dân từ Pháp trở về. Qua giám sát của địa phương ghi nhận 2 trường hợp về từ vùng dịch bệnh và đang được theo dõi sức khỏe.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Dũng nhấn mạnh, thời điểm này Tiền Giang không chủ quan trước khả năng lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao nên cần thực hiện tốt kịch bản phòng, chống dịch; quyết liệt để truy vết, khoanh vùng và có giải pháp dập dịch cục bộ và khi lan rộng. Cả hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt hơn, nêu cao tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa vận động người dân thực hiện tốt thông điệp “5K: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế”.  Các cơ sở y tế củng cố lại công tác phòng, chống dịch bệnh, xây dựng nguồn lực đáp ứng cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

ồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Mười đề nghị các địa phương nhanh chóng rà soát những người về từ vùng dịch, tăng cường giám sát, cảnh giác với khách du lịch đến từ các địa phương có dịch bệnh, các điểm vui chơi, giải trí; đồng thời, giám sát trên phương tiện giao thông vận tải. Các cơ sở y tế phải đảm bảo an toàn khám, chữa bệnh, tránh lây chéo. Bên cạnh đó là rà soát, đảm bảo cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất cho công tác phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo các huyện báo cáo chính xác, kịp thời tình hình dịch bệnh để cùng tham mưu đề ra các giải pháp kiểm soát tốt dịch bệnh.

THỦY HÀ -  VIỆT BÌNH

.
.
.