.

Ca F1 của bệnh nhân 1980 tại Cái Bè âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Cập nhật: 16:41, 09/02/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều ngày 9-2, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho hay Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh phản hồi kết quả xét nghiệm mẫu dịch ngoáy họng của ca F1 tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 7-2, Trung tâm Y tế huyện Cái Bè nhận thông tin và Đội phản ứng nhanh đã phối hợp với cơ quan chức năng của thị trấn Cái Bè xác minh thông tin tại địa phương có 1 ca F1 của bệnh nhân 1980 là Phạm Duy K., sinh năm 2004, ngụ khu 3, thị trấn Cái Bè. Phạm Duy K. là nhân viên phục vụ quán hủ tiếu tại TP. Hồ Chí Minh mà bệnh nhân 1980 ghé ăn vào ngày 31-1.

Ngày 1-2, Phạm Duy K. đi xe khách từ bến xe Miền Tây về nhà ở thị trấn Cái Bè. Trong thời gian từ ngày 1 đến ngày 7-2, K. đến nhiều quán cà phê, quán ăn và một số nơi khác trên địa bàn thị trấn Cái Bè.

K. đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện Cái Bè đã xác định 13 trường hợp F2 của K và yêu cầu cách ly tại nhà đối với những trường hợp này.

Song song đó, đã thông báo và đề nghị UBND các xã An Cư, Hòa Khánh và thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè theo dõi sức khỏe cũng như việc tuân thủ cách ly tại nhà của các trường hợp F2; khuyến cáo người dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà, tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Những nơi K. lui tới đã được phun thuốc khử khuẩn.

THỦY HÀ

 

 

.
.
.