Thứ Bảy, 20/03/2021, 15:26 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

(ABO) Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đã ban hành Kế hoạch về tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021 - 2030 (gọi tắt là Lễ phát động) và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Mục đích tổ chức Lễ phát động nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 -  26-3-2021), 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3-1946  -  27-3-2021) và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tiếp tục động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ toàn tỉnh, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên trong việc bảo vệ, nâng cao sức khoẻ,  nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hoá lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Vận động mọi người dân tự chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện hằng ngày nhằm tạo thói quen vận động hợp lý suốt đời để bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch, hướng dẫn triễn khai, phối hợp tổ chức Lễ phát động, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và các hoạt động thể dục thể thao cho mọi người tại các đơn vị, địa phương.

Triển khai tổ chức trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, chất lượng và hiệu quả, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, tính truyền thống của địa phương, đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tích cực vận động các nguồn lực của xã hội đóng góp cho công tác tổ chức Lễ phát động, Ngày chạy Olympic và các hoạt động thể dục thể thao quần chúng.

Lễ phát động cấp tỉnh tổ chức tại TP. Mỹ Tho, huy động lực lượng tham dự khoảng từ 700 - 1.000 người, nhiều đoàn tham gia chạy tập thể; thời gian: Dự kiến từ 6 giờ 30 phút ngày 27-3-2021 (thứ Bảy); địa điểm: Quảng trường trung tâm tỉnh.

Lễ phát động tại các đơn vị, địa phương: Các huyện, thành, thị tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 kết hợp Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 và Đại hội Thể thục thể thao các cấp (nếu có) theo 2 cấp từ cấp xã, phường, thị trấn đến huyện, thành, thị; có thể tổ chức theo hình thức liên xã. Vận động các cơ quan, đoàn thể, trường học, đơn vị Quân đội, Công an và doanh nghiệp tham gia hoặc tổ chức riêng trong đơn vị.

Phấn đấu đạt 85% số đơn vị hành chính của từng huyện, thành, thị tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động và tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Tại các địa phương, đơn vị có thể tổ chức chạy tập thể hoặc đồng hành, mỗi địa điểm tổ chức chạy phải có tối thiểu 500 người tham gia và cự ly chạy tối thiểu là 1km. Sau khi kết thúc đợt chạy có thể tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, các giải thể thao quần chúng như: Giải Việt dã, Thể dục dưỡng sinh, Bóng chuyền hơi, Kéo co, Đẩy gậy, Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Cầu lông, Cờ tướng...

Thời gian tổ chức Lễ phát động và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và các hoạt động thể thao quần chúng trong tháng 3. Địa điểm tổ chức tại các xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, các địa điểm công cộng trên địa bàn xã, huyện, thành, thị thuận tiện cho công tác tập trung người dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Căn cứ tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19, các địa phương, đơn vị có phương án tổ chức Lễ phát động và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cho phù hợp, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch (có thể lồng ghép với các sự kiện, các ngày lễ của địa phương).

 

M.T

 

.
.
.