.

Tiền Giang đã rất nỗ lực trong thực hiện giải pháp phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 15:35, 27/04/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 27-4, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 làm trưởng đoàn đã đến tỉnh Tiền Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực của Tiền Giang trong thực hiện các giải pháp phòng chống Covid-19
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực của Tiền Giang trong thực hiện các giải pháp phòng, chống Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng lãnh đạo tỉnh Tiền Giang kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng lãnh đạo tỉnh Tiền Giang kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao quà cho cán bộ nhân viên tại khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao quà cho cán bộ, nhân viên tại khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19.

Trước khi làm việc với Ban Chỉ đạo tỉnh, Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế đã trực tiếp đến kiểm tra công tác đảm bảo phòng, chống dịch tại Khu cách ly công dân về từ nước ngoài ở Tiểu đoàn Ấp Bắc (Trường Quân sự cũ), Bệnh viện dã chiến số 1, nơi cách ly chuyên gia nước ngoài tại Khách sạn Quảng trường Mỹ Tho và Trạm Y tế phường 8, TP. Mỹ Tho.

Qua kiểm tra thực tế cùng tham khảo báo cáo của UBND tỉnh, Thứ trưởng Bộ Y tế và các thành viên trong Đoàn đã đánh giá rất cao quyết tâm và nỗ lực phòng, chống dịch của Tiền Giang. Đặc biệt, đó là sự cộng đồng trách nhiệm của cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch cùng sự đồng lòng hưởng ứng của người dân.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các nước trong khu vực, nhất là các nước giáp biên, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Tiền Giang cần tăng cường hơn nữa các giải pháp phòng dịch trên địa bàn cũng như sẵn sàng hỗ trợ các tỉnh biên giới khi cần thiết.

Đoàn công tác Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Khách sạn Quảng trưởng Mỹ Tho
Đoàn công tác Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Khách sạn Quảng trường Mỹ Tho.

Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu đối với việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 tổ chức đồng loạt trên địa bàn tỉnh vào ngày 5-5 cần đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch, an toàn tiêm chủng, có phương án dự phòng tốt và đảm bảo đúng đối tượng, an toàn, tiết kiệm.

Về biện pháp phòng, chống dịch, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá rất cao mô hình đi từng ngõ, gõ từng nhà, giám sát từng đối tượng để không bỏ sót nguy cơ bùng phát mầm dịch trong cộng đồng của Tiền Giang; cũng như hoan nghênh sự chủ động của tỉnh trong việc quản lý tốt, tạm dừng các sự kiện tụ tập đông người trên địa bàn.

Theo Thứ trưởng, trong thời gian tới, Tiền Giang cần chủ động xây dựng thêm các khu tiếp nhận, cách ly tập trung; cung cấp thêm trang thiết bị điều trị ở các bệnh viện, chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống; tăng cường kiểm soát, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong dịp Lễ 30-4, 1-5, đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

Đồng thời, làm tốt công tác truyền thông để “mỗi gia đình là 1 pháo đài chống dịch”, có hình thức khen thưởng người kịp thời khai báo với cơ quan chức năng về những trường hợp khả nghi; thực hiện nghiêm giải pháp 5K , có chế tài mạnh đối với các vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Tiền Giang, tính đến thời điểm hiện tại, Tiền Giang không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng; có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 đã được điều trị khỏi tại Bệnh viện dã chiến đều là công dân ở nước ngoài về cách ly y tế tập trung tại địa phương.

Tỉnh đã tổ chức tiếp nhận cách ly y tế tập trung tại Tiểu đoàn Ấp Bắc 15 đợt với gần 3.600 người từ nước ngoài trở về và hiện đang cách ly đợt 16 với 201 công dân từ Hàn Quốc về, kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đoàn công tác Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Bệnh viện dã chiến số 1
Đoàn công tác Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Bệnh viện dã chiến số 1.

Cái khó của Tiền Giang hiện nay là chưa thực hiện được xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại tỉnh do không có thiết bị.

Định hướng thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các sở, ban, ngành trong tỉnh tiếp tục hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, không chủ quan; tuân thủ các biện pháp quy định để phòng bệnh; tiếp tục tổ chức đón tiếp, cách ly công dân từ nước ngoài về theo chủ trương của Chính phủ; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang các đợt tiếp theo.

Cùng với đó là chủ động đề cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát trong triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp nhưng không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân. Đồng thời, thông tin, quán triệt chủ phương tiện vận chuyển hành khách, nhất là các tàu đánh cá không vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép (đặc biệt đối với các địa phương giáp ranh biên giới Tây Nam và khu vực biên giới biển), nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện mua trang thiết bị y tế theo quy định và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

THỦY HÀ

 

.
.
.