Thứ Năm, 06/05/2021, 16:10 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hơn 50 phóng viên được tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19

(ABO) Chiều 5-5, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang (CDC Tiền Giang), hơn 50 phóng viên thuộc các cơ quan báo chí trong tỉnh Tiền Giang được tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19 do AstraZeneca sản xuất.

Theo Nghị quyết 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin Covid-19, phóng viên, nhà báo tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 là đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

 Phóng viên, nhà báo tham gia tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 là đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19.
Phóng viên, nhà báo tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 được tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19 vào chiều ngày 5-5.

Công tác tiêm chủng được triển khai đảm bảo an toàn và đúng theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế từ việc xây dựng các quy trình tiêm chủng đến tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế tham gia tiêm phòng, công tác tư vấn, khám sàng lọc trước khi tiêm và đặc biệt chú trọng công tác cấp cứu kịp thời nếu xảy ra tình huống xấu.

Tại đây, các phóng viên đã được khám sàng lọc, những người đủ điều kiện sức khỏe sẽ được tiêm vắc xin; sau tiêm chủng được theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút và hướng dẫn theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng. CDC Tiền Giang lưu ý người được tiêm chủng cần liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế, nếu có dấu hiệu bất thường như sốt cao (≥39°C), tím tái, khó thở…

Đến sáng ngày 6-5, tất cả những phóng viên được tiêm chủng đều không xảy ra trường hợp phản vệ, một số có phản ứng thông thường sau tiêm vắc xin như đau chỗ tiêm, sốt nhẹ…

Theo lãnh đạo CDC Tiền Giang, những phóng viên vừa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là phóng viên đang công tác tại Báo Ấp Bắc và Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, được cơ quan chủ quản lập danh sách gửi đến đề nghị tiêm chủng.

Hiện CDC Tiền Giang chưa nhận được danh sách đề nghị tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.

THỦY HÀ

 

.
.
.