.

Tiền Giang: Triển khai tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19 cho quân nhân

Cập nhật: 11:27, 11/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 11-5, tại Bệnh viện Quân y 120, những cán bộ, chiến sĩ đầu tiên của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang được tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19. Đây là lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được tiêm mũi 1 vào ngày 6-4 và 11-4.

Các cán bộ, chiến sĩ rất phấn khởi khi được ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để yên tâm hơn khi thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định an toàn
Công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định an toàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang thực hiện tiêm đợt vắc xin mũi 2 đầu tiên. Để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã xây dựng kế hoạch tiêm cho các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ trong khu cách ly, Bệnh viện dã chiến số 1.

“Quá trình chuẩn bị tiêm, chúng tôi đã chỉ đạo cho quân y tư vấn lại về những quy định trước, trong và sau khi tiêm vắc xin để cán bộ, chiến sĩ được rõ. Việc thực hiện tiêm vắc xin, toàn bộ sĩ quan, chiến sĩ đều được khám sức khỏe trước khi tiêm và sau khi tiêm được theo dõi sức khỏe, tư vấn. Trước đó, tất cả hơn 80 sĩ quan, chiến sĩ tiêm phòng mũi 1 đều an toàn, chỉ xảy ra phản ứng thông thường, không xảy ra phản ứng nặng sau tiêm” - đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy cho hay.

THỦY HÀ

 

 

.
.
.