.

Cách ly một khu dân cư ở xã Nhị Quý liên quan bệnh nhân 8430

Cập nhật: 18:38, 05/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 5-6, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, sau khi ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn, địa phương đã tích cực phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Người dân trong khu dân cư bị phong tỏa của ấp Quý Thành, xã Nhị Quý chấp hành lệnh của cơ quan chức năng
Người dân trong khu dân cư bị phong tỏa của ấp Quý Thành, xã Nhị Quý chấp hành lệnh của cơ quan chức năng.

Cụ thể, trong chiều 5-6, một phần ấp Quý Thành đã được phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Văn Thanh cho biết, có tổng cộng 33 hộ dân nằm trong khu vực phong tỏa, đây là khu dân cư bệnh nhân 8430 cư trú. Người dân trong khu vực phong tỏa đồng thuận chấp hành quyết định của cơ quan chức năng. Nhìn chung, tâm lý người dân ổn định, không hoang mang, sản xuất ổn định.

Nói về công việc trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Thanh cho biết, địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ tình hình dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; tiếp tục rà soát các trường hợp F3, F4; phối hợp theo dõi các trường hợp cách ly tại nhà.

Được biết, trong 2 ngày qua, lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang đã ráo riết thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để truy vết các đối tượng có liên quan đến bệnh nhân 8430, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân đến… Hiện tại, bệnh nhân 8430 đã được chuyển đến bệnh viện điều trị, 60 trường hợp F1 đã được cách ly tại khu cách ly y tế của TX. Cai Lậy, hơn 340 trường hợp F2, F3 được lập danh sách và theo dõi sức khỏe theo quy định.

THỦY HÀ

.
.
.