.
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN DANH, ỦY VIÊN BCH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH HĐND TỈNH TIỀN GIANG:

Phải nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 21:12, 15/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 15-6, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo những nhiệm vụ cần nghiêm túc thực hiện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh cho rằng, diễn biến dịch bệnh Covid-19 vô cùng phức tạp ở trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, nên công tác phòng, chống dịch vì thế còn dài và gian nan. Do đó, cả hệ thống chính trị cần phải có tư tưởng, hành động bài bản hơn trong công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh lưu ý về việc đảm bảo trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân Covid-19; đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công dân trong các khu cách ly tập trung. Đối với việc thực hiện cách ly, phong tỏa, cần quản lý tốt, đảm bảo các quy định được thực hiện nghiêm túc từ khi triển khai cho đến kết thúc.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh chỉ đạo một số nội dung quan trọng như: Ngành Y tế phải tuyệt đối đảm bảo an toàn phòng dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh, đặc biệt là tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang. Bí thư Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy chỉ đạo các xã, phường, thị trấn yêu cầu trưởng ấp, tổ nhân dân tự quản, tổ phòng, chống Covid-19 cần đến từng nhà vận động người dân thực hiện nguyên tắc phòng, chống dịch.

Hệ thống truyền thông cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để chủ động phòng tránh. Các cấp, các ngành phải có sự chia sẻ, hỗ trợ, phối hợp tốt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch...

Trước đó, chiều 14-6, đồng chí Nguyễn Văn Danh đã dẫn đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra các địa điểm được chọn làm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến trên địa bàn huyện Cai Lậy

THỦY HÀ

.
.
.