.

Mẫu xét nghiệm công nhân công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đều âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 15:23, 13/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Đây là thông tin được Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cung cấp vào trưa 13-6.

Thông tin từ Sở Y tế Tiền Giang, có tất cả 12 ca mắc Covid-19 là công nhân đang thi công công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được ghi nhận trong tuần qua. Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã truy vết, cách ly tập trung trên 260 trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh này.

Cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công dân về từ Malaysia vào sáng 5-11
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân đang thi công công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 11-6.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của ổ dịch này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã quyết định lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ công nhân trên công trường.

Việc lấy mẫu được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang thực hiện liên tục từ chiều ngày 11-6 đến sáng 12-6 với gần 700 người. Công nhân được lấy mẫu dịch ngoáy mũi và chuyển đi xét nghiệm dưới hình thức mẫu gộp của từng nhóm 5 công nhân bằng phương pháp Realtime RT-PCR đã cho kết quả âm tính.

Như vậy, đến thời điểm này Tiền Giang ghi nhận 25 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 11 trường hợp là người nhập cảnh từ nước ngoài được cách ly ngay, 1 trường hợp từ vùng dịch về sau khi hoàn thành cách ly tập trung và 13 trường hợp nhiễm cộng đồng. Ngoài ra còn ghi nhận 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn TX. Cai Lậy.

THỦY HÀ

.
.
.