.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tuyến chỉ đạo hoạt động chống dịch tại Tiền Giang

Cập nhật: 16:42, 25/06/2021 (GMT+7)

(ABO) 16 giờ ngày 25-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có cuộc trao đổi trực tuyến với tỉnh Tiền Giang về công tác chống dịch Covid-19 tại Tiền Giang.

Tại Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp với sự tham dự của các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang báo cáo công tác phòng chống dịch của tỉnh
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.

Theo báo cáo của Sở Y tế Tiền Giang, kể từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng đầu tiên vào ngày 5-6, đến ngày 24-6, toàn tỉnh đã ghi nhận 71 ca mắc và 5 ca nghi mắc Covid-19 tại 9 ổ dịch trong cộng đồng, thuộc huyện Chợ Gạo, TP. Mỹ Tho, TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè. Có 1 bệnh nhân đã điều trị khỏi và 1 bệnh nhân tử vong, 2 bệnh nhân đã chuyển tuyến trên điều trị.

Có gần 900 ca F1 được cách ly tập trung, trên 9.000 trường hợp F2 và người về từ vùng dịch đang được cách ly tại nhà.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang báo cáo công tác phòng chống dịch của tỉnh
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh báo cáo công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn với tinh thần khẩn trương, quyết liệt.

NgànhY tế nhanh chóng khoanh vùng, điều tra, truy vết, không bỏ sót đối tượng, không để lây nhiễm chéo và lây lan trên diện rộng; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm và F1; test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với các F2. Đồng thời, tăng cường quản lý, giám sát trong các khu cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo; rà soát, bổ sung đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật dụng để đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ tốt cho công tác điều trị và cách ly phòng, chống dịch; nâng cao năng lực xét nghiệm khẳng định của tỉnh.

Tiền Giang đang tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong doanh nghiệp và các khu, cụm công nghiệp; lấy mẫu test nhanh kháng nguyên diện rộng cho các công nhân, người lao động. Tỉnh tích cực điều trị cho các bệnh nhân F0; quản lý chặt chẽ đối với F1 và việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F2, F3; đặc biệt là quản lý các đối tượng thuộc diện theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú sau cách ly y tế tập trung (7 ngày) trên địa bàn theo đúng quy định.

Báo Ấp Bắc sẽ cập nhật thông tin trong bản tin tiếp theo.

THỦY HÀ

 

.
.
.