.

84 công nhân Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam dương tính với SARS-CoV2

Cập nhật: 09:52, 25/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 25-7, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Nhật Trường cho biết, tại Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam (KCN Long Giang, huyện Tân Phước) vừa ghi nhận 84 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế đưa các công nhân dương tính với SARS-CoV-2 của Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam đi điều trị trong đêm 24-7.
Lực lượng y tế đưa các công nhân dương tính với SARS-CoV-2 của Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam đi điều trị trong đêm 24-7. Ảnh Facebook.

Theo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang đối với các mẫu tại công ty này vào ngày 24-7, có 84 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đồng chí Nguyễn Nhật Trường, trước đó, Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam đăng ký thực hiện phương án "3 tại chỗ" với 266 lao động. Trước khi cho lao động vào làm việc theo phương án "3 tại chỗ", công ty đã cho toàn bộ 266 lao động xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR do Trung tâm Y khoa Việt Á (TP. Hồ Chí Minh) thực hiện. Kết quả toàn bộ lao động đều âm tính với SARS-CoV-2.

"Theo kế hoạch, toàn bộ công nhân, lao động của các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Và Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam đã cho toàn bộ công nhân xét nghiệm do một trung tâm y khoa tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện, nhưng sau đó Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR cho các lao động của công ty thì phát hiện các trường hợp dương tính. Trong đó, nhóm 7 người nấu ăn cho công nhân, lao động của công ty này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cơ quan chức năng đang truy vết để xác định có phải nguồn lây lan dịch bệnh từ ngoài vào hay không. Trong đêm 24-7, toàn bộ 84 công nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến cơ sở đặt tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phước để điều trị. Ngành Y tế đang tiếp tục truy vết các F1, F2 liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 này” - đồng chí Nguyễn Nhật Trường cho biết thêm.

ANH THƯ

.
.
.