Thứ Năm, 15/07/2021, 08:04 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu người dân hãy ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết

(ABO) Tại cuộc họp trực tuyến 3 cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa được UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang có kết luận chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 3550, tận dụng thời gian này để tập trung khoanh vùng và ngăn chặn sự lây lan của dịch; đặc biệt lưu ý các nội dung sau: Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà, phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Đối với hoạt động của các chợ tạm, chợ tự phát và các điểm mua bán hàng rong, kiên quyết dừng hoạt động của các chợ tạm, chợ tự phát, các điểm mua bán hàng rong (đặc biệt là các điểm gần khu, cụm công nghiệp), các điểm kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu (điện máy xanh, cửa hàng kinh doanh điện thoại, điện máy...). Đối với các chợ truyền thống, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra, rà soát phương án, biện pháp phòng, chống dịch để quyết định việc cho hoạt động hoặc tạm dừng.

Về công tác xử lý các ổ dịch, củng cố và nâng cao năng lực các đội truy vết, lấy mẫu..., thực hiện lấy mẫu đối với các khu vực có nguy cơ và gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm kịp thời. Chỉ đạo UBND cấp xã xác định và khoanh vùng các ổ dịch có nguy cơ, lưu ý khu vực xung quanh nơi ở của các F0.

Về hoạt động kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra hoạt động của các chốt, trạm, đội tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đảm bảo hoạt động 24/24 giờ hằng ngày để thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định…

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Đánh giá đúng thực trạng tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn để xây dựng kế hoạch về kiểm soát, phòng, chống dịch tại địa phương; trong đó phải đẩy mạnh công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch đối với các ổ dịch đang diễn ra trên địa bàn…

Đối với việc quản lý người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác, từ nay cho đến khi kết thúc thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16, không cho người từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh Tiền Giang (kể cả người Tiền Giang đi ra địa phương khác và quay về tỉnh), trừ các trường hợp đặc biệt theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 3585.

Đối với người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch là công dân Tiền Giang trong những ngày vừa qua, giao Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã quản lý chặt chẽ tại hộ gia đình, thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo và xét nghiệm định kỳ.

Vào ngày 16-7, các địa phương thực hiện việc xét nghiệm lần thứ 3 cho các đối tượng này, cụ thể, xét nghiệm Realtime RT-PCR mẫu đơn đối với người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác, xét nghiệm Realtime RT-PCR mẫu gộp đối với hộ gia đình có người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác; chi phí do cá nhân tự chi trả…

Công tác phòng, chống dịch trong khu, cụm công nghiệp: Kể từ 00 giờ ngày 15-7, các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp không có phương án đảm bảo phương châm “3 tại chỗ” được thẩm định, công nhận thì phải dừng ngay hoạt động và tiến hành việc sắp xếp, tổ chức hoạt động, xây dựng phương án, cho đến khi đảm bảo phương châm “3 tại chỗ” được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, công nhận thì mới được tổ chức hoạt động.

Đối với các doanh nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp: Kể từ 00 giờ ngày 17-7, các doanh nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp không có phương án đảm bảo phương châm “3 tại chỗ” được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, công nhận thì phải dừng ngay hoạt động và tiến hành việc sắp xếp, xây dựng phương án, cho đến khi đảm bảo phương châm “3 tại chỗ” được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, công nhận thì mới được tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại…

H.A


 

.
.
.