.

Huyện Gò Công Đông: Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho công nhân làm việc tại Công ty PouYuen TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15:11, 03/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 3-7, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) Lê Văn Sơn cho biết, trong ngày 3-7, địa phương tiến hành xét nghiệm mẫu gộp RT-PCR cho công nhân Công ty PouYuen TP. Hồ Chí Minh.

Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR công nhân làm việc tại Công ty PouYuen TP. Hồ Chí Minh tại xã Tân Tây vào sáng 3-7.
Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR công nhân làm việc tại Công ty PouYuen TP. Hồ Chí Minh tại xã Tân Tây vào sáng 3-7.

Trước đó, UBND huyện Gò Công Đông có văn bản yêu cầu UBND các xã, thị trấn khẩn trương liên hệ và yêu cầu công nhân làm việc tại Công ty PouYuen TP. Hồ Chí Minh nghỉ làm từ ngày 3-7 cho đến khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính. Tất cả công nhân công ty này ở huyện Gò Công Đông đều bắt buộc phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Theo đồng chí Lê Văn Sơn, qua rà soát, toàn huyện có 423 công nhân làm việc tại Công ty PouYuen TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh trường hợp F0 đang được điều trị và các F1, F2 đang được các ly y tế tập trung và cách ly tại nhà được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR thì những công nhân còn lại đều cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Đến thời điểm này, huyện Gò Công Đông đã ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 là nữ công nhân N.T.L.H. làm việc tại Công ty PouYuen (ngụ ấp 4, xã Tân Tây) và ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 mới là N.V.D. (sinh năm 2004, con của nữ công nhân H.).

Sau khi rà soát, huyện Gò Công Đông đã đưa đi cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 và ra quyết định cách ly tại nhà đối với các F2, F3; đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc khác.

Ý PHƯƠNG

.
.
.