.

Huyện Gò Công Đông: Phong tỏa một phần ấp 4, xã Tân Tây

Cập nhật: 09:34, 02/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 1-7, UBND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn huyện và triển khai nhiệm vụ khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chi đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn kết luận tiến hành phong tỏa một phần tổ 5, ấp 4, xã Tân Tây và thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với ấp 4, xã Tân Tây từ 00 giờ ngày 2-7-2021 cho đến khi có thông báo mới nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng do liên quan đến ca mắc Covid-19.

Đồng thời, đồng chí Lê Văn Sơn thống nhất ý kiến chấp nhận đề xuất của các ngành cho các công nhân trên địa bàn huyện làm việc tại Công ty PouYuen (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục nghỉ 2 ngày (ngày 2 và 3-7-2021) để tiếp tục rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2 liên quan đến ca mắc Covid-19 của xã Tân Tây. Đồng thời, giao Văn phòng HĐND - UBND huyện tham mưu văn bản đề xuất Công ty PouYuen phối hợp với các ngành có liên quan, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, UBND huyện Gò Công Đông chỉ đạo Trung tâm Y tế phối hợp với Công an huyện, UBND các xã, thị trấn của huyện tiếp tục liên hệ với các công nhân còn đang ở TP. Hồ Chí Minh chờ Công ty PouYuen tổ chức xét nghiệm, nếu có về địa phương thì thông báo cho ngành Y tế hướng dẫn phòng, chống dịch đảm bảo thực hiện cách ly theo quy định, không để sót trường hợp nào. Tiếp tục rà soát các trường hợp F1 của công nhân “đăng ký đi xe này nhưng về xe khác" để truy vết các trường hợp F2 đảm bảo cách ly tại nhà theo quy định.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gò Công Đông điều hành toàn bộ hoạt động cơ sở cách ly tập trung từ kinh phí, con người, phương tiện vật chất nhằm đảm bảo hoạt động, không trì trệ. Phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể và cần phối hợp trong việc điều hành các tổ phục vụ đảm bảo chế độ trực, ăn uống, nghi ngơi, sinh hoạt theo hướng dẫn quy định.Tiến hành truy vết các đối tượng có liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm để khi có kết quả xét nghiệm thì lập danh sách, hồ sơ các trường hợp F1 tiến hành cách ly, truy vết F2 trong thời gian sớm nhất, đầy đủ nhất.

TUẤN LÂM

.
.
.