.

Huyện Tân Phú Đông: Yêu cầu tiểu thương tại các chợ test nhanh SARS-CoV-2

Cập nhật: 15:19, 11/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 10-7, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) Bùi Thái Sơn cho biết, để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 11-7, UBND huyện sẽ thông báo yêu cầu tiểu thương buôn bán (dù buôn bán lớn hay nhỏ) tại các chợ trên địa bàn huyện, kể cả các tiệm, hàng quán gần khu vực chợ phải thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 5 ngày/1 lần.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại bến phà Bình Ninh thực hiện kiểm soát chặt người đến địa bàn huyện Tân Phú Đông.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại bến phà Bình Ninh thực hiện kiểm soát chặt người đến địa bàn huyện Tân Phú Đông.

Khi có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 mới tiếp tục hoạt động buôn bán. Cũng theo đồng chí Bùi Thái Sơn, thời gian qua, địa phương đã chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp để phòng dịch Covid-19.

Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tân Phú Đông cơ bản được kiểm soát, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Hiện huyện đã duy trì 5 chốt kiểm soát dịch Covid-19 đặt tại các bến phà giáp với các huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây, Chợ Gạo để kiểm soát người đến địa bàn.

Riêng các chốt tại các bến phà, đò giáp với tỉnh Bến Tre từ ngày 3-7 đã ngưng hoạt động do bên phía tỉnh Bến Tre đã tạm ngưng hoạt động các bến phà qua huyện.

Trong những ngày tới, công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được huyện Tân Phú Đông tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt bằng nhiều biện pháp.

M. THÀNH

.
.
.