Thứ Năm, 15/07/2021, 08:05 (GMT+7)
.

Khẩn trương truy vết các F liên quan đến những ca mắc Covid-19 về từ chợ Bình Điền

(ABO) Chiều 14-7, Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh cho biết, đến chiều cùng ngày, địa phương đã ghi nhận 60 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, riêng sáng ngày 14-7 ghi nhận 7 ca F0.

Qua công tác truy vết, thị xã đã xác định được 363 F1, 905 F2.

Hiện TX. Gò Công đã kích hoạt và đưa vào hoạt động 6 khu cách ly tập trung.
Hiện TX. Gò Công đã kích hoạt và đưa vào hoạt động 6 khu cách ly tập trung.

Hiện TX. Gò Công có 6 điểm cách ly tập trung gồm:  Ký túc xá trường Trung cấp Gò Công, Trường Tiểu học Bình Đông, Trường THPT Bình Đông, THPT Gò Công, Trung tâm Y tế TX. Gò Công, Trường Tiểu học Long Hòa và đang chuẩn bị thêm các khu cách ly tại Trường Tiểu học Bình Xuân, Trường THCS Bình Xuân, Trường THCS Long Chánh.

Trên địa bàn TX. Gò Công hiện có 26 khu vực phong tỏa với 144 hộ, 510 nhân khẩu; 2 khu vực chợ có 147 tiểu thương.

Thị xã đã cho tạm ngừng hoạt động chợ cũ Gò Công từ ngày 11-7 đến nay do có xảy ra các ca mắc Covid-19. Hiện TX. Gò Công đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho khoảng hơn 520 tiểu thương tại chợ cũ Gò Công.

Theo đồng chí Giản Bá Huỳnh, hiện nay, các ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Công ty cổ phần may Công Tiến cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên, phức tạp nhất vẫn là các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền, TP. Hồ Chí Minh.

Hiện địa phương đang tập trung truy vết quyết liệt các trường hợp liên quan đến các ca mắc Covid-19 này bằng cách khoanh vùng, xét nghiệm sàng lọc…

ANH THƯ

.
.
.