.

Tiền Giang: Chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ quan, đơn vị

Cập nhật: 08:34, 08/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 7-7-2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 3455 về việc chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ quan, đơn vị.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, để xảy ra lây nhiễm trong nội bộ cơ quan và lây lan ra ngoài cộng đồng.

Trước tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, số ca mắc liên tục tăng, có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; để chấn chỉnh và tiếp tục tăng cường các biện pháp công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, thực hiện ngay một số nội dung sau:

Nhiệm vụ cấp bách hiện nay là phải ưu tiên công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn trong từng cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm trong đơn vị và lây lan ra cộng đồng.

Thành lập các tổ An toàn Covid và tăng cường tuyên truyền, vận động kiểm tra, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm các biện pháp công tác phòng, chống dịch, nhất là yêu cầu 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách trong giao tiếp và quan hệ công tác.

Chấp hành nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 ngày 27-3-2020 trên phạm vi toàn tỉnh và Chỉ thị 16 ngày 31-3-2020 trên địa bàn huyện Cái Bè, TX. Cai Lậy và TP. Mỹ Tho; sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức luân phiên làm việc tại nhà, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin để đảm bảo hiệu quả công việc.

Không tổ chức các hoạt động chưa cần thiết, đặc biệt là các hoạt động cần trao đổi, quan hệ công tác với nhiều cơ quan, đơn vị để hạn chế tiếp xúc, tránh nguy cơ lây nhiễm.

Không hội họp tập trung đông người, chủ yếu họp trực tuyến để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Không tổ chức tiếp người từ các địa phương ngoài tỉnh và yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không được đến các địa phương ngoài tỉnh.

M.T

.
.
.