.
KHU ĐIỀU TRỊ THEO YÊU CẦU, BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG:

Thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR từ ngày 26-8

Cập nhật: 20:06, 25/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Khu Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Đa khoa trung tâm (ĐKTT) Tiền Giang vừa mạnh dạn triển khai hệ thống xét nghiệm Realtime RT-PCR thế hệ mới nhất của hãng Abbott, Hoa Kỳ với giá trị trên 10 tỷ đồng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tầm soát virus SARS-CoV-2 của người dân.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Khu Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang, trên cơ sở năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 của Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận và sự cho phép của Sở Y tế, phòng xét nghiệm Khu Điều trị theo yêu cầu dưới sự quản lý chuyên môn của Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang hội đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật sinh học phân tử Realtime RT-PCR trên dòng máy Alinity m của hãng Abbott với những ưu điểm vượt trội.

hệ thống xét nghiệm Realtime RT – PCR thế hệ mới nhất của hãng Abbott, Hoa Kỳ với giá trị trên 10 tỷ đồng vừa được Khu điều trị theo yêu cầu đầu tư
Hệ thống xét nghiệm Realtime RT-PCR thế hệ mới nhất của hãng Abbott, Hoa Kỳ với giá trị trên 10 tỷ đồng vừa được Khu Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang đầu tư.

Hệ thống xét nghiệm này vận hành hoàn toàn tự động; độ nhạy, độ đặc hiệu rất cao và có khả năng phát hiện tất cả các biến chủng SARS-CoV-2 hiện nay ngay từ giai đoạn sớm của bệnh; đặc biệt thời gian cho kết quả nhanh, chỉ sau 120 phút đã cho ra đợt kết quả đầu tiên, cứ mỗi 20 phút cho ra 12 kết quả tiếp theo và có thể thực hiện trên 1.000 mẫu/ngày.

Vì vậy, hệ thống sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu cũng như tiến độ trả kết quả trong giai đoạn phòng, chống dịch cấp bách hiện nay. Ngoài ra, máy có thể thực hiện cùng lúc nhiều loại xét nghiệm định lượng vi rút khác như HBV (viêm gan B), HCV (viêm gan C)… để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu tầm soát và điều trị của người dân.

Nhân viên xét nghiệm thao tác chạy thử nghiệm máy, hoàn thiện các quy trình vận hành
Nhân viên xét nghiệm thao tác trên hệ thống xét nghiệm Realtime RT-PCR thế hệ mới nhất của hãng Abbott, Hoa Kỳ.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Khu Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang cho biết: “Dòng máy Alinity m có khả năng thực hiện mẫu khẩn với thời gian trả kết quả sớm nhất so với các dòng máy hiện có. Chúng tôi đang thực hiện chạy thử nghiệm máy, hoàn thiện các quy trình vận hành và sẽ nhận xét nghiệm dịch vụ cho người có nhu cầu từ ngày 26-8”.

THỦY HÀ

.
.
.