Thứ Sáu, 13/08/2021, 08:28 (GMT+7)
.

Một sản phụ F0 bỏ con trốn khỏi Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang

(ABO) Thông tin từ Bác sĩ Chuyên khoa 2 Võ Thị Thu Hà, Quyền Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, sự việc xảy ra vào trưa 12-8.

Cụ thể, sản phụ là bệnh nhân Covid-19 tên Nguyễn Thị Ánh T., 31 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn An Ninh, phường 2, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Sản phụ T. được bệnh viện dã chiến chuyển đến để sinh con cách nay 4 ngày.

Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm sản phụ này và  con của cô ấy đang được bệnh viện đang chăm sóc
Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm sản phụ T. và con của cô ấy đang được Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang chăm sóc.

Sau khi sinh, sức khỏe của sản phụ T. tốt (đây là trường hợp F0 không triệu chứng), được Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang thực hiện theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại khu vực dành cho sản phụ nhiễm Covid-19 của bệnh viện. Tuy nhiên, lợi dụng thời điểm vắng người, sản phụ T. đã tự ý trốn viện. Qua trích xuất camera an ninh, sản phụ T. đã rời bệnh viện, leo rào trốn ra ngoài vào lúc 11 giờ 40 phút. Hiện tại con của sản phụ T. đang được điều trị và chăm sóc tại khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Phát hiện sản phụ T. trốn viện, Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đã tổ chức truy tìm, liên lạc qua số điện thoại sản phụ cung cấp nhiều lần nhưng không liên hệ được. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của bệnh viện dã báo cáo nhanh Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho hỗ trợ truy tìm.

Đến rạng sáng ngày 13-7, công an đã tìm được sản phụ T. và đưa trở lại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để tiếp tục theo dõi sau sinh và điều trị bệnh. Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang được giao tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối với sản phụ T. để có biện pháp xử lý tiếp theo. Được biết, sản phụ T. có tiền sử sử dụng trái phép chất ma túy.

Bác sĩ Thu Hà cho biết, hiện Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang phải bố trí phòng riêng cho sản phụ T. và cử lực lượng canh giữ. Riêng con của sản phụ này vẫn tiếp tục được bệnh viện chăm sóc và điều trị theo quy trình chăm sóc trẻ sơ sinh.

THỦY HÀ

.
.
.