.

Tiền Giang: Xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho 100% lao động của doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ"

Cập nhật: 11:53, 15/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, trong ngày 14-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Tiền Giang phối hợp với các sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế và Đại học Tiền Giang tổ chức 17 đội tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho hơn 2.800 người của 12 doanh nghiệp được UBND tỉnh cho tiếp tục thực hiện phương án "3 tại chỗ".

Lấy mẫu tỵ hầu cho hơn 100 công nhân Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt nam Tiền Giang.
Lấy mẫu tỵ hầu cho hơn 100 công nhân Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Tiền Giang.

Theo đó, 17 đội lấy mẫu tiến hành lấy mẫu tỵ hầu cho toàn bộ công nhân và người quản lý tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”. Đến chiều cùng ngày, CDC Tiền Giang đã hoàn tất việc lấy mẫu đúng thời gian yêu cầu của UBND tỉnh.

Phương pháp xét nghiệm là gộp mẫu 10. Sau khi hoàn tất việc lấy mẫu, CDC Tiền Giang điều tiết chuyển các mẫu gộp đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để thực hiện việc xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, khi có kết quả xét nghiệm của các doanh nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ", CDC Tiền Giang báo cáo Sở Y tế và Ban giám đốc các công ty/doanh nghiệp để phối hợp triển khai các biện pháp xử lý phù hợp.

THANH HOÀNG

 

 

.
.
.