.

Tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội đến hết ngày 30-8-2021

Cập nhật: 11:41, 28/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch ngày 25-8.

Như vậy thời điểm từ nay đến hết ngày 30-8 là khoảng thời gian nhạy cảm bởi nếu các lực lượng chức năng xử lý không nghiêm, người dân tự phát ra đường thì những thành quả phòng, chống dịch thời gian qua sẽ bị ảnh hưởng và dễ sa vào “vòng xoáy lây lan” dịch bệnh.

b

Đội tuần tra kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh Tuấn Lâm.

Vì thế trong thời điểm giãn cách xã hội này người dân trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm “ai ở đâu ở đó”, hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết. Người dân cần hiểu và tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch ngay cả khi trở lại cuộc sống “bình thường mới”.

Còn lực lượng chức năng phòng, chống dịch thì phải tăng cường hoạt động các chốt, trạm, đội, đội tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các chốt vùng biên các tỉnh, thành phố lân cận; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các khu vực phong tỏa phải đảm bảo “chặt ngoài, chặt trong”, nâng cao vai trò của các Tổ trưởng Tổ dân phố, Tổ Covid cộng đồng, dân quân tự vệ, tổ chức đoàn thể trong công tác kiểm tra, giám sát.

b
Lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Ảnh: Hạnh Nga.

Riêng ở địa bàn TP. Mỹ Tho trong 10 ngày qua đã tiến hành phong tỏa để triển khai Chiến dịch xét nghiệm tầm soát diện rộng SARS-CoV-2, đạt nhiều kết quả. Tuy vậy để phòng ngừa người dân tự phát ra đường trong thời gian này, vừa qua Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho có Công văn 3061 về việc tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc người dân ra đường (sau đó có Công văn 3606 bổ sung nội dung Công văn 3601). Công văn nêu rõ, tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn 3466 của Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho về việc cấp Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội từ ngày 16-8 đến hết ngày 30-8-2021.

Việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sau ngày 30-8-2021 sẽ do lãnh đạo tỉnh xem xét quyết định.

M.T

.
.
.