.
BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TIỀN GIANG:

Chăm lo cho bệnh nhân trong cơ sở điều trị Covid-19

Cập nhật: 08:24, 06/09/2021 (GMT+7)

Với tinh thần “vì nhân dân quên mình”, “vì nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Tiền Giang đang làm nhiệm vụ ở Bệnh viện Dã chiến số 3 - Cơ sở 2 (xã Long Hòa, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang) luôn đoàn kết, nỗ lực vượt khó, hết lòng chăm lo phục vụ bữa ăn hằng ngày đảm bảo sức khỏe đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân Covid-19 (F0) đang điều trị tại bệnh viện. 

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Bệnh viện Dã chiến số 3 - Cơ sở 2 đã tiếp nhận điều trị 360 ca F0, trong đó điều trị khỏi và xuất viện 260 bệnh nhân; chuyển lên tuyến trên 15 bệnh nhân. Với nhiệm vụ chăm lo bữa ăn cho đội ngũ y, bác sĩ và cả bệnh nhân tại bệnh viện, mỗi ngày, cán bộ, chiến sĩ BĐBP cung cấp gần 100 suất ăn. Ngoài việc chăm lo bữa ăn, cán bộ, chiến sĩ ở đây còn đảm nhận việc tiếp nhận các loại nhu yếu phẩm từ gia đình của các bệnh nhân gửi vào; đồng thời, hỗ trợ kịp thời, cung cấp các nhu cầu cấp bách, thiết yếu cho bệnh nhân khi có yêu cầu.

Niềm vui cán bộ, chiến sĩ BĐBP làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 3 - Cơ sở 2 khi nhìn thấy bệnh nhân  điều trị khỏi bệnh xuất viện về với gia đình.
Niềm vui cán bộ, chiến sĩ BĐBP làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 3 - Cơ sở 2 khi nhìn thấy bệnh nhân điều trị khỏi bệnh xuất viện về với gia đình.

Dù tính chất công việc có phần nguy hiểm vì nguy cơ lây nhiễm bệnh cao khi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở điều trị nhưng các chiến sĩ BĐBP vẫn ngày đêm nhiệt tình chăm lo từng bữa ăn, đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân vượt qua đau bệnh.

Binh nhất Lê Minh Nghĩa, chiến sĩ BĐBP đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 3 - Cơ sở 2 chia sẻ: “Lúc đầu, tiếp xúc thường xuyên với các bệnh nhân Covid-19 cũng hơi lo nhưng được các đồng chí có kinh nghiệm chỉ dẫn nên đa số anh em giờ đã quen việc. Tuy nhiên, các anh em chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ phải luôn đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch, sát khuẩn và bảo hộ. Bên cạnh đó, các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại bệnh viện được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tiền Giang đến động viên, khích lệ tinh thần nên vững tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ở tại Bệnh viện Dã chiến số 3 - Cơ sở 2 có nhiều cán bộ, chiến sĩ BĐBP vừa hoàn thành nhiệm vụ tăng cường quản lý, bảo vệ tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ở tỉnh Long An và làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch của các đơn vị tiếp tục được phân công vào Tiểu đội phục vụ tại các bệnh viện dã chiến. Không ít chiến sĩ khi vừa nhận nhiệm vụ mới, công việc mới trong môi trường đặc biệt tại Bệnh viện Dã chiến cũng khá lo lắng, tuy nhiên với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” thì nơi khó khăn, nguy hiểm sẽ là nơi để được thử thách và rèn luyện.

“Anh nuôi” là tiếng gọi quen thuộc của y, bác sĩ và bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 3 - Cơ sở 2 giành cho các cán bộ, chiến sĩ BĐBP đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện. Nhiều chiến sĩ chia sẻ, trước giờ chưa từng tham gia nấu ăn, nhưng qua sự hướng dẫn của cán bộ quản lý, sự giúp đỡ, hỗ trợ của đồng chí, đồng đội thì mọi việc quen dần và đi vào ổn định. Khi nhìn thấy bệnh nhân là người già hay em bé chỉ vài tháng tuổi mà không khỏi xót xa, nhưng đó cũng là động lực giúp các chiến sĩ quyết tâm hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Thượng úy chuyên nghiệp Lê Xuân Điền cho biết, công việc ở Bệnh viện Dã chiến số 3 - Cơ sở 2 thì bất kể thời gian, khi các y, bác sĩ hay bệnh nhân cần sự giúp đỡ thì các đồng chí sẵn sàng hỗ trợ kịp thời. Do bệnh nhân điều trị tại bệnh viện ở nhiều lứa tuổi và sức khỏe khác nhau nên việc phục vụ cũng phải đảm bảo đầy đủ theo yêu cầu trong điều kiện sẵn có. Nhiều bệnh nhân ăn chay hay các cháu bé chỉ hơn 6 tháng tuổi phải uống sữa hoặc ăn cháo dinh dưỡng… thì các chiến sĩ vẫn phải phục vụ một cách tận tình, chu đáo.

Dù phải đối mặt với những nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 cao nhưng các cán bộ, chiến sĩ BĐBP đều cho rằng rất vinh dự và tự hào với nhiệm vụ đầy ý nghĩa cao cả này. Các cán bộ, chiến sĩ BĐBP với vai trò, nhiệm vụ của mình ai nấy đều cố gắng hết mình chăm lo, phục vụ người bệnh; đồng thời, luôn ý thức và nhắc nhở nhau tuân thủ các quy định phòng, chống dịch để bảo vệ sự an toàn cho bản thân cũng như đồng đội, đồng chí đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện.

TUẤN LÂM - ĐOÀN PHÁT

.
.
.