Thứ Tư, 20/07/2022, 17:37 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Mỗi tuần hơn 250 ca mắc sốt xuất huyết

(ABO) Theo cập nhật số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang (CDC) ghi nhận qua phần mềm Thông tư 54, toàn tỉnh Tiền Giang số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) 3 tuần liên tục ghi nhận hơn 250 ca/tuần.

Cụ thể, tuần 27 có 298 ca mắc, tuần 28 có 258 ca mắc, tuần 29 đến ngày 20-7 có 288 ca mắc. Huyện có số ca mắc cao nhất là Cái Bè 72 ca. Đến nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2.845 ca mắc, tăng trên 107% so với cùng kỳ năm 2021, có 3 ca tử vong.

Bệnh nhi nhập viện liên tục tăng, vừa điều trị khỏi bệnh SXH tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.
Bệnh nhi nhập viện do SXH liên tục tăng.

Với số ca mắc SXH liên tục tăng nhanh như hiện nay, để chủ động phòng, chống dịch SXH, BS CKII Võ Thanh Nhơn, Phó Giám đốc CDC đề nghị: Ngành Y tế các huyện, thị, thành tổ chức đánh giá tình hình dịch bệnh SXH trên địa bàn, đề ra giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại và triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh SXH, xử lý triệt để các ổ dịch không để dịch bùng phát trên địa bàn.

Cán bộ CDC kiểm tra SXH hộ gia đình và hướng dẫn đậy mũ các lu trữ nước đúng cách để không cho muỗi vào đẻ trứng tại Xã Hiệp Đức, huyện Cái Bè.
Cán bộ CDC kiểm tra SXH tại hộ gia đình và hướng dẫn đậy nắp các lu trữ nước đúng cách để không cho muỗi vào đẻ trứng tại xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy.

Các trạm Y tế xã phải có kế hoạch phòng, chống SXH cụ thể, để tham mưu cho UBND các xã huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị, chính trị - xã hội phối hợp với ngành Y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, đảm bảo tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát, xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của ngành Y tế.

THANH HOÀNG

 

.
.
.