.

Tiền Giang: 3 đơn vị được công nhận là "Đơn vị không khói thuốc lần 1"

Cập nhật: 17:54, 07/12/2022 (GMT+7)

(ABO) Đoàn công tác của Quỹ Phòng chống tác hại (PCTH) thuốc lá (Bộ Y tế) vừa đến tỉnh Tiền Giang thực hiện giám sát, hỗ trợ hoạt động PCTH của thuốc lá năm 2021 - 2022 và công tác phối hợp liên ngành trong PCTH thuốc lá. Qua đó, thảo luận những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động PCTH thuốc lá và hỗ trợ xây dựng kế hoạch về PCTH thuốc lá giai đoạn 2023 - 2024.

Thầy Võ Hoài Nhân Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu hướng dẫn Đoàn quan sát các biển báo cấm hút thuốc trong khôn viên sân trường.
Thầy Võ Hoài Nhân Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) hướng dẫn Đoàn quan sát các biển báo cấm hút thuốc trong khuôn viên sân trường.

Đoàn công tác đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát công tác PCTH thuốc lá tại 3 địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong phạm vi khuôn viên tại Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho, UBND phường 5, Trường THPT Nguyễn Đình chiểu (TP. Mỹ Tho) về các nội dung như: Thành lập Ban Chỉ đạo; đưa nội dung không sử dụng thuốc lá tại đơn vị vào trong nội quy, đánh giá thi đua; treo biển có chữ hoặc biểu tượng “Cấm hút thuốc lá” toàn bộ khuôn viên và trong nhà của từng đơn vị; có treo/dán sản phẩm tuyên truyền về PCTH thuốc lá (pa nô, áp phích, tờ rơi…).

Qua kiểm tra thực tế, các đơn vị đã triển khai tốt Luật PCTH thuốc lá và các văn bản hướng dẫn, đưa nội dung không hút thuốc lá nơi làm việc vào nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị; treo các biển cấm hút thuốc lá tại trụ sở cơ quan, tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, công chức, viên chức và học sinh nghiêm túc thực hiện Luật PCTH thuốc lá; thực hiện nghiêm việc không hút thuốc lá nơi làm việc. Kết quả, 3 đơn vị được kiểm tra đạt trên 80/100 điểm được công nhận là “Đơn vị không khói thuốc lần 1”.

Trong ngày, Đoàn công tác cũng đã làm việc với lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các thành viên có liên quan trong thực hiện hoạt động PCTH thuốc lá giai đoạn 2021- 2022.

Đoàn làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang.
Đoàn làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang.

Bác sĩ CKII. Võ Thanh Nhơn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết: Trung tâm đã phối hợp tổ chức nhiều buổi truyền thông trực tiếp tại cộng đồng; mở chuyên mục về PCTH thuốc lá trên Báo Ấp Bắc. Trung tâm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật PCTH thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thông qua các tọa đàm, câu chuyện truyền thanh, chuyên mục, thông điệp… phát trên sóng Phát thanh - Truyền hình...

Qua buổi làm việc, Đoàn công tác đã chỉ ra những nội dung trong hoạt PCTH thuốc lá đang tồn tại ở đơn vị chưa thực hiện được và hướng dẫn các bộ phận chuyên môn thực hiện cụ thể để sang giai đoạn năm 2023 - 2024 thực hiện hiệu quả hơn.

THANH HOÀNG


 

 

.
.
.