Thứ Sáu, 24/02/2023, 16:35 (GMT+7)
.

CDC Tiền Giang: Đóng góp tích cực trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(ABO) Ngày 23-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang (CDC Tiền Giang) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang; cùng lãnh đạo, cán bộ chuyên trách trung tâm y tế 11 huyện, thị, thành của tỉnh.

Trong năm 2022, CDC Tiền Giang đã chú trọng xây dựng các kế hoạch chương trình liên quan trong lĩnh vực y tế dự phòng; phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các đơn vị, ban, ngành liên quan trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Tiến Sĩ Hoàng Thị Quỳnh Diệu, Phó Giám đốc CDC Tiền Giang, thông qua báo cáo hoạt động năm 2022.
Tiến sĩ Hoàng Thị Quỳnh Diệu, Phó Giám đốc CDC Tiền Giang thông qua báo cáo hoạt động năm 2022.

Điển hình như, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 diễn ra an toàn theo tiến độ kế hoạch đề ra, dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết Dengue (SXHD) được tăng cường giám sát và xử lý ổ dịch SXH khi có xảy ra, khống chế kịp thời các ổ dịch SXHD theo quy định. Hoạt động khám, điều trị bảo hiểm y tế (BHYT) cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS; khám, điều trị nghiện cho các đối tượng nghiện ma túy tiếp tục được duy trì và củng cố hồ sơ, hợp đồng với BHYT để khám, chữa bệnh. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và dinh dưỡng trẻ em tiếp tục được thực hiện theo chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Hoạt động giám sát chất lượng nước, giám sát chất thải y tế được thực hiện thường xuyên; chất lượng chuyên trách y tế trường học, kiểm soát các bệnh dịch trong trường học; tăng hiệu quả giám sát, phòng, chống các bệnh truyền nhiễm trong trường học… Hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm thực hiện đạt chỉ tiêu, tiến độ; triển khai thực hiện tư vấn, tầm soát bệnh đái tháo đường, tiền đái tháo đường; quản lý bệnh tăng huyết áp, bệnh ung thư... Các hoạt động truyền thông được triển khai có chất lượng, góp phần tích cực trong hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Các Đại biểu dự hội nghị và phát biểu ý kiến phân tích về một số tồn tại, hạn chế và tìm ra giải pháp khắc phục, đồng thời xây dựng định hướng nhiệm vụ của mỗi địa phương trong năm 2023.
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của CDC Tiền Giang; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới lãnh đạo CDC Tiền Giang tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của cấp ủy đảng, chính quyền trong đơn vị và địa phương trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Hoàn thiện hệ thống giám sát, cảnh báo dịch và phòng, chống dịch bệnh chủ động. Hoàn thiện hệ thống giám sát, phòng, chống các yếu tố nguy cơ của các bệnh không lây nhiễm các cấp, phối hợp chặt chẽ với hệ thống điều trị, bảo đảm đủ năng lực kiểm soát, phát hiện, tư vấn, hướng dẫn điều trị dự phòng. Củng cố, kiện toàn nhân sự mua sắm, thẩm định trong hoạt động cung ứng vật tư y tế, sinh phẩm, hóa chất, vắc xin... đáp ứng yêu cầu công tác, tuân thủ pháp luật. Tăng cường công tác truyền thông tại cộng đồng nhằm nâng cao kiến thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

THANH HOÀNG

 

 

 

 

 

 

.
.
.