Thứ Năm, 16/02/2023, 17:07 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Giám sát phòng, chống sốt xuất huyết tại các huyện có số ca mắc cao

(ABO) Từ ngày 13 đến ngày 15-2, Đoàn giám sát hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang do Bác sĩ CK2 Võ Thanh Nhơn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra các hoạt động phòng, chống SXH tại các địa phương có số lượng ca mắc cao như: Các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Gò Công Đông.

 

Theo đó, Đoàn đến kiểm tra các hoạt động phòng, chống SXH tại Trung tâm Y tế các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Gò Công Đông; Trạm Y tế các xã Phú An, Hậu Mỹ Trinh và thị trấn Vàm Láng và kiểm tra thực địa tại một số hộ gia đình để đánh giá bổ sung các hoạt động phòng, chống SXH của địa phương.

Theo ghi nhận qua phần mềm Thông tư 54 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, trong tuần 6 (từ ngày 6-1 đến ngày 15-2), trên địa bàn Tiền Giang phát hiện 19 ổ dịch, ghi nhận 50 ca mắc SXH. Như vậy, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 359 ca mắc SXH và phát hiện 82 ổ dịch, không ghi nhận ca tử vong. Bệnh nhân phân bố rải rác tại các huyện, thị, thành.. Huyện có số ca mắc cao là Cái Bè 120 ca, Cai Lậy 58 ca, Gò Công Đông 63 ca…

THANH HOÀNG


 

 

.
.
.