.

Bệnh viện Mắt Tiền Giang đã có kính cho phẫu thuật đục thủy tinh thể

Cập nhật: 16:44, 04/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Theo bác sĩ Lê Thị Bích Hợp, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt (BVM) Tiền Giang, đục thủy tinh thể chính là nguyên nhân gây ra tình trạng mù lòa trên phạm vi toàn cầu, tập trung chủ yếu ở người cao tuổi. Cách điều trị bệnh đục thủy tinh thể có hiệu quả nhất vẫn là phẫu thuật.

Tuy nhiên, trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, BVM Tiền Giang không có kính cho phẫu thuật đục thủy tinh thể của bệnh nhân, có nhiều bệnh nhân là người cao tuổi ở vùng quê không đủ điều kiện kinh tế khi đi phẫu thuật tuyến trên, phẫu thuật muộn, dễ dẫn tới nhiều biến chứng.

Bệnh nhân được phẫu thuật đục thủy tinh thể ngày 4-4-2023.
Bệnh nhân được phẫu thuật đục thủy tinh thể tại BVM Tiền Giang vào ngày 4-4-2023.

Khi có kính để đặt cho bệnh nhân trong phẫu thuật đục thủy tinh thể, vào ngày 3-4, BVM Tiền Giang bắt đầu làm phẫu thuật đục thủy tinh thể trở lại. Rất nhiều người dân ở các địa phương trong tỉnh vui mừng đến BVM Tiền Giang đăng ký để được các bác sĩ thăm khám theo quy trình và phẫu thuật đặt kính.

Trong năm 2022, BVM Tiền Giang đã rất nỗ lực thực hiện quy trình mua kính. Đến đầu tháng 4-2023, BVM Tiền Giang mua được 2.500 kính để đặt cho bệnh nhân trong phẫu thuật đục thủy tinh thể. Song song đó, BVM Tiền Giang tiếp tục các quy trình mua kính để đảm bảo phục vụ cho người bệnh.

THANH HOÀNG

 

.
.
.